Cách viết bài PR du lịch đọc là muốn đi ngay !

Giữa vô vàn các hãng lữ hành đang cạnh tranh gay gắt hiện nay, nếu bạn biết cách viết bài PR du lịch hiệu quả thì đây sẽ là một “vũ khí” sắc bén cho “cuộc chiến” của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Ngân hàng ngày càng ưa chuộng truyền thông qua mạng

Cách viết bài PR hay như một copywriter chuyên nghiệp

5 lời khuyên hữu ích từ người làm PR 10 năm cho Apple

Du lịch vừa là hoạt động giải trí, vừa là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Cuộc sống bận rộn, áp lực không những không làm giảm mà còn tăng nhu cầu du lịch của con người. Không chỉ đi du lịch vào lễ tết, vào nghỉ hè nữa, người ta có thể đi du lịch vào mọi thời điểm trong tháng.

Có thể thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng nhưng vẫn chưa có nhiều công ty quản trị lữ hành biết cách viết bài PR du lịch tạo sự khác biệt với đối thủ.

items-you-shouldnt-take-on-summer-holiday

Bạn biết không? Đa phần, các công ty du lịch hiện nay đều áp dụng việc viết bài PR khá máy móc. Đôi khi họ chỉ chăm chăm viết bài giới thiệu về các tour du lịch hay những địa điểm du lịch, nơi ăn uống, dịch vụ tiện ích đi kèm mà không tạo được sự “ khác biệt” cho người đọc. Dù biết đó là một cách cung cấp thông tin, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, như thế, người đọc cũng dần quên đi tour của bạn trong biển thông tin như hiện nay.

Ở đây, chúng tôi muốn nói đến sự khác biệt trong cách viết. Thay vì thao thao giới thiệu tour của chúng tôi rất tốt, rất đẹp thì bạn hãy viết thật tự nhiên nhất. Nếu bạn đã có cơ hội trải nghiệm tour du lịch định viết bạn có thể chia sẻ những cảm xúc thật của bạn khi đến những địa điểm trong tour, thưởng thức những món ăn, đồ uống.

Hay bạn cũng có thể chia sẻ về giá cả khi đến những khu vui chơi giải trí, dịch vụ khác, những nơi có đồ ăn ngon, khách sạn tiện nghi giá rẻ… Như thế người đọc sẽ bị bạn thu hút hơn. Nói cách khác, bạn đang chính là hướng dẫn viên du lịch cho khác hàng giúp họ tưởng tượng được mọi thứ trước để họ cảm thấy yên tâm hơn. Còn nếu tour của bạn là tour du lịch thám hiểm thì kiểu viết này không phù hợp đâu nhé.

Viết bài pr du lịch là viết bằng chính trải nghiệm của bản thân

Viết bài pr du lịch là viết bằng chính trải nghiệm của bản thân

Phương thức viết bài pr du lịch dưới dạng trải nghiệm hiện tại đang mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Bằng chứng là trong hè vừa rồi bạn có thấy những bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội không ? Lý thuyết thì không bao giờ bằng được thực tế. Khách hàng cần có sự kiểm chứng, kiểm định trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hãy viết một bài PR du lịch mà khách hàng có thể cảm nhận như chính mình là nhân vật đang trải nghiệm trong đó. Một vài tip chọn đồ du lịch tiện lợi, hay địa điểm ăn chơi “ngon – bổ – rẻ” sẽ khiến bài viết của bạn trở nên có thiện cảm hơn gấp nhiều lần trong mắt người đọc. Cách viết bài PR du lịch sẽ gần giống như bạn viết một bài văn miêu tả với những hình ảnh sinh động, hấp dẫn bên trong vậy !

Ngoài ra, bạn có thể gửi những thông tin chia sẻ, những lời tâm sự của khách hàng đã đi tour của bạn. Bạn có thể phỏng vấn ngắn và xin lại những hình ảnh mà khách hàng đã chụp khi đi tour. Đây là những điều “mắt thấy tai nghe” rất khách quan của chính những khách hàng hiện hữu đang giúp bạn “ thuyết phục “ những khách hàng tiềm năng”. Khách đã cảm nhận thế nào về khách sạn của bạn? những món ăn nào ngon, mua quà tặng ở đâu đẹp và rẻ, chỗ nào chụp ảnh thì đẹp, những dịch vụ tiện ích khác: vui chơi, nghỉ dưỡng, thời trang và mua sắm…

Sau khi bị thuyết phục và cảm thấy hài lòng thì cái sau cùng người đọc quan tâm chính là giá tour, phương thức thanh toán quyền lợi và bảo hiểm. Cùng cung cấp dịch vụ như đối thủ nhưng bạn có mức giá hợp lý chắc chắn sẽ là một lợi thế, phương thức thanh toán linh hoạt có thể đăng ký trực tiếp hoặc chuyển khoản để tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Trong bài viết cũng đề cập rõ ràng đến những quyền lợi mà khách hàng được hưởng, trong đó đã bao gồm các khoản thuế và bảo hiểm để khách hàng an tâm hơn.

Cách viết bài PR du lịch chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng để đạt được hiệu quả thì phải dựa vào sự sáng tạo, nhạy bén và khéo léo, thông minh của người viết nữa !

Nếu doanh nghiệp còn đang băn khoăn hay có nhu cầu viết bài PR, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ :

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s