Cách viết bài PR sản phẩm thu hút người dùng

Bạn đã biết cách viết bài PR sản phẩm của mình chưa ? Bạn thấy sản phẩm của mình có rất nhiều lợi ích nhưng nếu phải truyền đạt ra sao để không bị sa vào kể lể nhưng vẫn thu hút được người tiêu dùng ? Xem ngay bài viết này nhé !

Tin liên quan

Các hình thức quảng cáo hiệu quả trên báo điện tử

Cách viết bài PR cho nhà hàng khiến thực khách muốn đến “ngay và luôn” !

10 cách giúp bạn tiếp thị thành công dù ngân sách “eo hẹp”

Quảng bá cho dòng sản phẩm mới luôn là một trong những điều khiến doanh nghiệp đau đầu. Sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, bạn đã bán với giá rẻ nhưng không hiểu sao vẫn chưa bán được nhiều hàng ? Quả là một vấn đề nan giải đây ! Nhưng bạn đừng lo, chỉ cần biết cách viết bài PR sản phẩm, thuyết phục người tiêu dùng thì doanh số bán hàng sẽ không còn là áp lực đè nặng lên bạn mỗi tháng nữa.

Cùng bắt tay tìm hiểu cách viết bài PR sản phẩm ngay bây giờ thôi !

colorful_pencil_box-1920x1080

Bước 1: Đưa ra vấn đề và giải pháp của bạn

Hãy đặt ra các vấn đề có liên quan đến sản phẩm – 1 cách trực tiếp và thiết thực, đánh vào đúng đối tượng có nhu cầu thực sự. Ví dụ: nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy viết: “Có phải bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin khi ra ngoài, hay khi dự các buổi tiệc cùng gia đình?

Hoặc “Bạn đang lo lắng cho thân hình ngày càng ốm tong teo của mình? Thân hình gầy còm làm bạn phát chán khi không thể diện những bộ bikini xinh xắn ngoài biển?…” trong trường hợp bạn bán sản phẩm giảm cân.

Sau khi đưa ra những vấn đề tiêu cực có tác dụng gây sự đồng cảm của những đối tượng có nhu cầu, bạn đưa ra giải pháp để khắc phục, đó chính là sản phẩm của bạn.

Bước 2: Nêu những lợi ích từ giải pháp của bạn

Đây là bước để bạn viết ra tất cả những lợi ích từ sản phẩm của bạn. Kể ra tất cả những điểm mạnh của nó so với các loại sản phẩm khác. Ở bước này có 1 lưu ý nhỏ, đối với các sản phẩm có nhiều thông số kỹ thuật như smartphone, máy chụp hình,… thì nên để những thông số này ở 1 tap khác, hoặc page khác rồi đặt link đến nó. Tránh viết nội dung nhồi nhét quá nhiều gây loãng nguồn cảm xúc của người đọc.

Đây là bước mà đa số chúng ta đã làm rất tốt, tuy nhiên mọi người hay dừng lại ở bước này. Đó là sai lầm dẫn đến thất bại.

Bước 3: Khẳng định sự thật – tạo lòng tin

Tất nhiên nếu sản phẩm của bạn có các loại giấy chứng nhận, hãy đăng nó lên ngay trong bước này. Nếu không, hãy tìm 1 bài nghiên cứu nào đó có liên quan đến sản phẩm, trích dẫn nó vào trong phần này.

Ví dụ: “Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, dùng các loại bột đậu nguyên chất 1 cách đều đặn giúp bổ  sung chất dinh dưỡng, giúp hấp thu và tiêu hóa chất dinh dưỡng tốt hơn…“.

Ở bước này ta cũng đưa ra thêm những bằng chứng từ phía khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm và cho ý kiến. Đây là điểm giúp tăng sự tin tưởng cao nhất, bởi trăm lời giới thiệu tốt đẹp của nhà sản xuất cũng không bằng 1 lời nhận xét tốt từ khách hàng cũ. Bạn có thể chụp lại, hoặc ghi lại đúng những gì khách hàng khen tặng. Tốt nhất là để kèm hình ảnh của khách hàng đó.

 Lưu ý: Nếu bạn không có bất cứ comment có giá trị nào từ phía khách hàng, đừng tạo ra nó, bạn cũng có thể tự viết ra cảm nhận của mình, như thế này: “Thật ra trước đây mình cũng từng là 1 người gầy ốm, dù mình đã cố gắng ăn uống thật nhiều nhưng không khả quan, cho đến khi mình đọc 1 bài viết hướng dẫn tăng cân nhanh cho người gầy…”. Như vậy bạn có thể tạo thêm lòng tin trong khi không phải tạo ra những bằng chứng sai sự thật nhé !

Bước 4: Tạo giới hạn

Khách truy cập đến lúc này có vẻ đã có ý muốn mua sản phẩm, nhưng thường họ sẽ còn chần chừ thêm 1 ngày, 3 ngày, rồi sau đó họ sẽ đổi ý sau 1-2 tuần, nếu đó không phải là nhu cầu cấp bách đối với họ. Vậy bước này cần viết nội dung thế nào để họ nhanh chóng đặt mua?

Khuyến mãi là cách được nhiều người nghĩ đến nhất, và nó cũng là cách hiệu quả nhất. “Sale off 10% từ nay đến hết tháng 12” Ai mà không ham khuyến mãi chứ, chất lượng thì vẫn thế nhưng giá rẻ hơn cơ mà !

Ngoài ra có 1 số cách khác để tạo ra những giới hạn, sự cấp bách, ví dụ như khi bạn bán hạt giống rau củ các loại, bạn có thể viết: “Loại củ cải đỏ khổng lồ này sẽ ra củ sau 2-3 tháng, như vậy nếu mua trong đợt tháng 9 này sẽ kịp ra củ để chưng tết nhé.” Hoặc cách đơn giản hơn, là giới hạn theo số lượng: “Tặng kèm 10 phần quà Halloween cho 10 khách hàng nhanh chân nhất”.

Nếu viết nội dung tốt cho bước này, bạn sẽ tạo cho khách hàng sự thúc giục, tình trạng rớt đơn hàng do chần chừ sẽ giảm đi.

Bước 5: Kêu gọi hành động

Đừng dừng lại ở bước trên. Khi khách hàng đã thật sự thấy thích thú với sản phẩm, họ sẽ có hành động – ở đây chính là đặt mua, hãy để họ có thể đặt mua nó ngay tại đó. Nếu bạn bán hàng online trên website của bạn, hãy tối ưu hóa website sao cho họ có thể mua hàng nhanh nhất và đơn giản nhất. Còn nếu bạn bán hàng trên facebook, chỉ đơn giản là đặt số điện thoại liên hệ của mình ngay bên dưới.

Nếu bạn muốn sau khi khi bài viết được đăng tải, khách hàng sẽ “ùn ùn” kéo tới ngay hôm sau thì không có một cách viết bài PR sản phẩm nào có thể đáp ứng được đâu ! Hiệu quả của bài viết PR không thể lập tức đo lường được ngay nhưng lợi ích lâu dài mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy ! Kết hợp thêm với một hình thức quảng cáo khác như đặt banner quảng cáo trên báo chẳng hạn là chiến dịch đã hoàn hảo rồi đấy !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s