Cách viết email quảng cáo hiệu quả trong một thế kỷ qua !

Cách viết email quảng cáo để tạo thiện cảm và khiến người nhận muốn xem hết thư của bạn là một điều khá khó khăn nhưng không phải không thể giải quyết. Xem bí quyết mà chúng tôi bật mí ngay sau đây cho bạn nhé !

Tin liên quan

Mục tiêu quảng cáo ngày nay đã thay đổi như thế nào ?

Bán hàng trực tiếp qua Facebook : Cơ hội mới cho nhà kinh doanh

Các hình thức quảng cáo hiệu quả trên báo điện tử

Cách viết email quảng cáo hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ hôm nay là  AIDA – cách viết đã được kiểm chứng và  dùng trong marketing, quảng cáo hay bất kỳ một phương thức truyền thông nào trong hơn một thế kỷ qua.

AIDA là từ viết tắt của Attention (tạo mối quan tâm), Interest (đem lại chú ý), Desire (đưa ra những lợi ích mà người đọc muốn), Action (hành động sau khi đọc). Đây là 4 nhân tố cần có để khuyến khích người đọc thực hiện bất kể điều gì bạn muốn, từ việc mua hàng, đọc một bài blog hay điền vào bảng điều tra.

cach-viet-email-quang-cao-hieu-qua-2

Attention – tạo sự quan tâm

Mối quan tâm là chìa khóa khiến cả những người bận rộn cũng phải đọc những gì bạn viết.. Mọi người thường lướt qua hộp thư của họ hoặc những thông báo và ngay lập tức quyết định có mở thư đọc hay không. Chính vì vậy, tiêu đề của thư cực kỳ quan trọng.

Thế nên, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn có sự lôi cuốn nhất định, kích thích trí tò mò của người đọc. Hãy nghĩ đến một câu, hoặc một từ ngắn gọn khiến ai đó muốn click vào đọc.

Tuy nhiên, một dòng tiêu đề lôi cuốn là chưa đủ, dòng chữ đầu tiên trong email cũng rất quan trọng. Dòng này thường hiện lên cùng với tiêu đề thư trong hộp thư và nó cũng quyết định tới việc cân nhắc có đọc thư hay không của khách hàng.

Interest – tạo sự chú ý

Đây là phần chính của email, giúp bạn đạt được mục đích của mình.

Vấn đề ở chỗ, sự tập trung của con người thường không lâu và rất hay thay đổi. Những dòng tweet, những tab, những ứng dụng thường làm mất tập trung. Vì vậy, kể cả khi bạn có được mối quan tâm lúc đầu của người đọc, bạn phải cố gắng giữ được sự tập trung của họ.

Để tạo được sự chú ý, bạn phải viết một cách ngắn gọn, mang tính giáo dục và thậm chí  thú vị. Cần phải nhớ rằng viết theo lối kể chuyện thường tốt hơn cách viết mang tính kinh doanh hoặc mang tính cá nhân.

Ví dụ, thay bằng việc liệt kê những đặc tính của sản phẩm, hãy vẽ ra một câu chuyện trong đó nói đến những lợi ích hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ. Hoặc, chia sẻ những bài học có giá trị từ những diễn giả của một sự kiện bạn đang chủ trì.

Desire – sự khao khát

Đây là sự chuyển hướng đến những hành động bạn muốn người đọc làm theo. Nó có thể ngắn gọn, thậm chí chiếm 1 dòng trong email của bạn. Hãy dành một phút để chuẩn bị tung ra mục đích chính của mình mà không làm người đọc mất hứng.

Hãy quan tâm tới những gì khách hàng của bạn muốn. Những mong muốn này càng chi tiết bao nhiêu càng tốt. Dựa theo đó, bạn có thể tạo ra những lợi ích chung.

Action – hành động

Với mỗi email, bạn chỉ nên đưa ra tối đa 1 yêu cầu, nhiều hơn có thể khiến người đọc mất đi động lực để hành động.

Vì vậy cần phải tập trung vào mục đích chính của bức thư và đi xa hơn việc đưa ra những yêu cầu chung như “đăng ký”, “tải về”, hay “đọc thêm”. Hãy đưa ra những hành động cụ thể và ngắn gọn đi kèm với những lợi ích của việc thực hiện hành động đó.

Ví dụ như thay bằng câu “hãy đăng ký” thì bạn nên viết “hãy đăng ký để có thể xem được những gì bạn quan tâm”.

Cách viết email quảng cáo trên chỉ là lý thuyết, muốn đạt được thành công thì bạn cần trải qua một quá trình thực hành, nghiên cứu để tìm ra cũng như thể hiện những nét khác biệt trong email của mình. Email quảng cáo thường không quá dài, vì vậy phải dồn sức nặng, truyền tải mạnh mẽ trong từng câu từng chữ. Cách viết email quảng cáo hiệu quả nhất là bạn dựa trên những công thức có sẵn và sáng tạo, thể hiện được cái riêng của mình trong đó.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s