Mục tiêu quảng cáo ngày nay đã thay đổi như thế nào ?

Ngày nay, nếu bạn nghĩ rằng quảng cáo của mình chỉ để bán được hàng, tăng doanh số thôi mà không mang lại bất cứ giá trị gì cho người tiêu dùng thì quảng cáo đó sẽ bị chìm nghỉm và nhạt nhoà, bão hoà trong thị trường.

Tin liên quan

Viết bài PR cho sản phẩm để không còn phải lo doanh thu mỗi tháng

Cách viết email quảng cáo hiệu quả trong một thế kỷ qua !

Bán hàng trực tiếp qua Facebook : Cơ hội mới cho nhà kinh doanh

Không ai có thể phủ nhận quảng cáo và truyền thông đã trải qua những biến động đáng kể trong thập kỷ vừa qua. Hiện tại, người tiêu dùng cân nhắc nhiều hơn trước khi đưa ra quyết định mua, và những chiến lược quảng cáo không còn hiệu quả như trước nữa.

Đổi lại, các thương hiệu phải rất vất vả để có thể đáp ứng được nhu cầu về sự khác biệt của người tiêu dùng.

Quảng cáo phải mang lại ý nghĩa, giá trị cuộc sống

Quảng cáo phải mang lại ý nghĩa, giá trị cuộc sống

Các thương hiệu ngày nay luôn mong đợi có một vai trò khác ngoài việc bán sản phẩm. Người tiêu dùng đang tìm kiếm điều gì đó có ý nghĩa và có thể mang đến với giá trị cơ bản của con người. Họ đầu tư vào những thương hiệu có khả năng mang đến những điều tốt đẹp, không chỉ cho những cá nhân mà còn là cộng đồng. Những thương hiệu hấp dẫn là những thứ sẽ mang lại lợi ích cho nhân loại.

Trong ngắn hạn, người tiêu dùng muốn có được một sự phù hợp. Các thương hiệu có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách cung cấp các sản phẩm có thể phục vụ tốt hơn, và các quảng cáo cần phản ánh được những tư tưởng này.

Dưới đây là 2 ví dụ về những thương hiệu đã đạt được điều này:

Three Papas (Trung Quốc)

Thương hiệu máy lọc không khí của Trung Quốc, Three Papas được tạo ra bởi ba người cha lo lắng về sức khỏe của con mình, vì ô nhiễm không khí luôn là mối quan tâm đặc biệt của các bậc phụ huynh.

Sản phẩm đầu tiên đã được đưa đến cho nhà bán lẻ B2C lớn thứ hai Trung Quốc, JD.com vào tháng 9, 2014. Three Papas sử dụng ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt để chia sẻ thông điệp trên kênh truyền thông xã hội của Trung Quốc. Đặc biệt là củng cố lòng trung thành với thương hiệu trên các ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất Trung Quốc là Weibo và Wechat. Trong vòng một tháng, Three Papas thu được hơn 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu Đô la Mỹ).

Điều này gợi ý rằng các nhà tiếp thị cần đào sâu hơn vào nhận thức thực sự của người tiêu dùng, vì nó có thể dẫn đến những ý tưởng truyền thông tươi sáng hơn có thể cộng hưởng với người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị không thể hy vọng người tiêu dùng thông minh sẽ chỉ theo đuổi một thương hiệu mà trải nghiệm cho khách hàng đã lỗi thời.

Chiến dịch Life Paint của Volvo (Tạm dịch: nước sơn của cuộc sống)

Chiến dịch Life Paint là một ví dụ tuyệt vời khác về quảng cáo vượt quá sự mong đợi truyền thống. Dự án có mục đích khiến cho việc đi xe vào ban đêm an toàn hơn với thông điệp phổ biến thông qua nền tảng kỹ thuật số, bao gồm cả nội dung video trên Youtube.

Việc xịt sơn phản chiếu có thể áp dụng với kim loại, nhựa, bề mặt vải và nó sẽ sáng rực lên khi được chiếu ánh sáng của đèn pha. Ý tưởng này đã làm gia tăng giá trị thương hiệu của Volvo về độ an toàn. Nhưng nó cũng phải mất bước đi khá xa để đến được với mức độ an toàn của hành khách trên xe hơi.

Tóm lại, các nhà tiếp thị cần vượt ra ngoài những suy nghĩ rằng quảng cáo là để bán sản phẩm- quảng cáo phải bán sự phù hợp. Khái niệm này cũng được biết đến như hình thức phi quảng cáo. Tức là các nhà tiếp thị cần hiểu biết về người tiêu dùng, thấu hiểu văn hóa và điều chỉnh các kênh đúng đắn để truyền thông những ý tưởng phi quảng cáo.

Khi muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo thắng lợi cho thị trường kỹ thuật số hiện nay, nhà tiếp thị cần phải bước ra khỏi hành trình dẫn đến việc khách hàng mua hàng đã lỗi thời và đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Bạn muốn bán được hàng, trước hết bạn phải là người mua hàng. Mà đã bỏ tiền ra mua hàng thì ai cũng muốn mang lại lợi ích, giá trị nhiều hơn cho mình.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s