Cách viết bài PR cho nhà hàng khiến thực khách muốn đến “ngay và luôn” !

Cách viết bài PR cho nhà hàng tốt sẽ khiến khách hàng sau khi đọc xong chỉ muốn gập báo lại đi ăn ngay lập tức hoặc gọi điện đặt bàn cho bữa ăn sắp tới của mình.

Tin liên quan

Cách viết bài PR sản phẩm thu hút người dùng

10 cách giúp bạn tiếp thị thành công dù ngân sách “eo hẹp”

Cách viết kịch bản quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng

Hầu hết các nhà hàng ngày nay vẫn chưa chú trọng hoặc chưa lựa chọn được đúng cách thức pr quảng cáo cho mình. Các nhà hàng thi nhau nhét ảnh, nhét logo rồi địa chỉ, website lên khắp mặt báo, tạp chí hay các phương tiện truyền thông khác. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn muốn lôi kéo thực khách đến nhà hàng của bạn thì cần cho họ thấy bạn có gì và có thể đáp ứng được những yêu cầu gì chứ không phải một “trang vàng” liệt kê địa chỉ. Thay vì quảng cáo đơn thuần thì viết bài PR có vẻ sẽ hiệu quả hơn đấy !

Nhưng bạn đã biết cách viết bài PR cho nhà hàng sao cho hiệu quả nhất chưa ? Cách viết bài PR cho nhà hàng khác hoàn toàn với việc bạn bê nguyên cả cái menu lên đây đấy nhé !

terrace-wolfgang-puck-restaurant-hotel-bel-air

Trải nghiệm thực tế

Việc đầu tiên của người viết bài PR là đến tận nơi, cùng hoà mình vào phong cách của nhà hàng để nhận thấy được nét đặc biệt riêng từ không gian & món ăn của từng nhà hàng để có thể viết bài PR sống động nhất. Bạn cần cho người đọc thấy sự khác biệt, nổi bật mà nhà hàng của mình là “một không hai”.

Không phải cứ ăn là phải ngon !

Bạn PR cho nhà hàng mà dĩ nhiên ưu tiên lớn nhất chính là đồ ăn ! Cách viết bài PR cho nhà hàng không phải là bạn cứ bê nguyên từ “ngon” tràn ngập cả bài viết. Cái ngon của món ăn cần phải được thể hiện một cách tinh tế.

Ngày xưa, khi miêu tả về phát phở bò cụ Nguyễn Tuân đã viết : “Phở còn tài tình ở chỗ mùa nào ăn cũng thấy có ý nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, ăn một bát, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt , qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, ăn bát phở nóng, đôi môi tái nhợt chợt thắm tươi lại.”

Cụ tả bằng chữ, không cần hình, thế mà những liên tưởng của cụ như một bát nóng hổi, bốc hơi nghi ngút và đậm hương thịt bò, cứ như người ta có thể lấy đũa gắp chữ, tưởng tượng là ăn no phở.

Bài viết từ mấy trăm năm rồi nhưng con cháu ngày nay đọc lại vẫn còn phải “nuốt nước miếng” mới thấy cái tài tình của các cụ ngày xưa.

Đừng để “bội thực” hình ảnh

Một thực tế mà tôi thấy ngày nay là những bài viết PR cho nhà hàng ngày nay cứ chèn vô tội vạ hình ảnh vào. Sẽ không có gì bàn cãi nếu hình ảnh của bạn thực sự đẹp, đẹp đến mức nhìn thôi người ta đã muốn ăn rồi. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Không nói đến những nhà hàng, khách sạn 5 sao với đội ngũ nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì ảnh chụp của các nhà hàng còn chưa đẹp và chưa đủ để thu hút khách hàng.

Vậy thì tại sao bạn không thử một bài viết với câu chữ là nền tảng, ảnh chụp là trung tâm, mà trung tâm thì không cần nhiều nhưng cần thể hiện linh hồn cả bài viết và đủ hấp dẫn để khách hàng không lật báo/ di chuột sang trang khác.

Ogilvy – ông vua quảng cáo nước Mỹ cho rằng bạn nên đầu tư vào câu chữ, và ông không ngại một bài quảng cáo dày đặc chữ. Ogilvy có quan điểm marketing vô cùng thực tế: những người đã bỏ thời gian đọc bài viết của bạn, sẽ mua hàng của bạn (nếu bài viết của bạn đủ hấp dẫn). Hình ảnh có thể hỗ trợ bạn trong việc đem lại sự chú ý của khách hàng trong 1s đầu tiên, thì thứ kéo dài đến 5p chính là những câu chữ sinh động, nhảy múa.

Địa chỉ chỉ là “gia vị”

Trong thời đại mà người ta có thể tìm kiếm bất cứ một địa điểm nào thông qua Google map thì ô địa chỉ trong bài viết PR nhà hàng của bạn cần được giảm diện tích ngay xuống thôi !  Bạn bỏ ô địa chỉ đi, chỉ cần ghi ngắn gọn tên nhà hàng, địa chỉ có thể để nếu bạn muốn an toàn (nhưng nhỏ thôi) và số hotline.

Một cách mà tôi nghĩ rằng khá hiệu quả chính là bạn hãy lồng ghép tên nhà hàng và địa chỉ vào trong chính bài viết. Cuộc sống bận rộn ngày nay không đủ thời gian để người ta nhớ được một dòng địa chỉ dài ngoằng nhưng tên nhà hàng cùng cách quảng cáo ấn tượng lại chính là điểm cộng để thu hút thực khách đấy !

Bạn dành khoảng không ít ỏi của 800 từ bài PR cho tron vẹn món ăn của bạn: từ nguyên liệu, cách chế biến, hương vị hay cách thưởng thức độc đáo (chẳng hạn ăn bằng tay) bạn có thể viết về bất kỳ điều gì bạn muốn, miễn là bạn gửi đúng thông điệp tới khách hàng. Mỗi bài viết giống như một món ăn, nguyên liệu để tạo nên món ăn là do bạn quyết định, nhưng hãy nhớ rằng “địa chỉ” là một thứ mắm đặc trưng, bạn điểm một chút người ta nhớ lâu, ăn quen lại đến.

Cách viết bài PR cho nhà hàng ở trên hy vọng sẽ là một gợi ý thú vị cho bạn đọc. Còn nếu bạn chưa tự tin để tự viết bài PR cho nhà hàng của mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s