Cách viết kịch bản quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng

Viết kịch bản quảng cáo luôn là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo nhưng vẫn phải dựa trên thực tế. Đây là bước đầu tiên, đặt nền tảng cho sự thành công của quảng cáo.

Tin liên quan

10 cách giúp bạn tiếp thị thành công dù ngân sách “eo hẹp”

Nike đưa hình ảnh cụ bà đi phượt lên quảng cáo

Tôi đã bán hàng thành công như thế nào ?

Xu hướng viết kịch bản quảng cáo từ xưa đến nay thường đi theo lối kể một câu chuyện quảng cáo tới người tiêu dùng. Viết kịch bản quảng cáo đòi hỏi bạn phải có tính logic cực cao. Một kịch bản quảng cáo không chỉ để truyền tải thông điệp quảng cáo một cách đẹp nhất, ý nghĩa nhất mà nó còn cần sự kết nối với khách hàng – những người nắm giữ vai trò chính quyết định thành công của doanh nghiệp.

Xem ngay 6 bí quyết dưới đây để tìm cách kể câu chuyện quảng cáo sao cho hay và hấp dẫn nhất nhé !

background1

1. Kể chuyện trung thực

Trung thực và minh bạch là hai yếu tố quan trọng trong quảng bá câu chuyện thương hiệu. Đúng vậy, bạn đang kể lại một cách rất thủ công cho câu chuyện, nhưng chúng cần phải được bắt nguồn từ thực tế của thương hiệu, sản phẩm và ngành công nghiệp. Nói cách khác, một câu chuyện có mục đích quảng bá cho thương hiệu phải tuân thủ theo 3 bước chính của xây dựng thương hiệu: sự nhất quán, kiên trì, và thận trọng. Nếu những câu chuyện của bạn không phù hợp, chúng sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ quay lưng lại với thương hiệu của bạn, và tìm kiếm một thương hiệu khác để có thể đáp ứng nhu cầu của mình. Hãy sáng tạo, nhưng đừng đi quá xa với lời hứa của thương hiệu bạn. Sự nhầm lẫn là một những sát thủ thương hiệu số một.

2. Truyền cá tính thương hiệu vào câu chuyện

Cần lưu ý, câu chuyện không phải là tài liệu cho Marekting, nó chẳng phải là quảng cáo, và cũng không là cách để tăng doanh số. Câu chuyện thương hiệu nên được lồng ghép vào tính cách của thương hiệu và nhân cách của người viết ở giai đoạn trung tâm. Những câu chuyện nhàm chán không thể thu hút và giữ chân được người đọc, cũng như khách hàng, nhưng những câu chuyện thể hiện được cá tính lẫn tính nhân văn thì có thể làm được điều đó.

3. Tạo nhân vật đối tượng có thể gắn kết bền chặt với khách hàng, người xem

Kể chuyện thương hiệu yêu cầu bạn tạo ra nhân vật, đối tượng mà người xem thích thú và khen ngợi. Điều đó không có nghĩa là bạn được yêu cầu để tạo ra nhân vật hư cấu hay linh vật về thương hiệu để lồng vào nội dung câu chuyện. Trong khi các nhân vật như Mayhem Allstate có thể rất hiệu quả trong việc truyền tải nội dung thông điệp về thương hiệu thông qua câu chuyện bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ: kể những câu chuyện từ quan điểm của mình. Kể những câu chuyện từ các quan điểm của nhân viên bạn hay quan điểm của một người thứ ba. Điều quan trọng là tạo ra nhân vật cho phép người xem có thể kết nối cảm xúc với chúng, và làm cho họ muốn theo dõi nhân vật của bạn.

4. Câu chuyện nên bao gồm rõ ràng 3 phần: mở đầu, thân bài, và kết thúc

Những câu chuyện hư cấu theo một cấu trúc bao gồm mở đầu, nội dung chính và kết thúc. Câu chuyện thương hiệu của bạn nên tuân theo cấu trúc như vậy. Đoạn bắt đầu, bạn cần phải mở bài một cách mạnh mẽ, và thiết lập trật tự nội dung chính và nhân vật trong chuyện. Đoạn nội dung chính, bạn nên tạo những vấn đề của nhân vật chính và thể hiện vấn đề ấy theo cách của nhân vật ấy. Thể hiện được đất diễn của nhân vật chính, nội dung chính đang diễn ra, và thu hút người xem theo tình tiết của câu chuyện. Nếu họ hứng thú với nội dung này, họ sẽ theo dõi câu chuyện và tạo hiệu ứng lan truyền bằng cách kể với người khác về câu chuyện của bạn, cho họ cùng xem, điều quan trọng là, họ sẽ tiếp tục theo dõi hay xem lại nội dung đó.

5. Không đưa ra toàn bộ nội dung

Hãy chắc chắn rằng câu chuyện thương hiệu của bạn tập trung vào việc sử dụng tiếp thị thường xuyên, để ứng dụng vào các hoạt động thế mạnh của mình trong tương lai. Để khá giả của bạn muốn nhiều hơn nữa, và có thể giữ chân họ lâu hơn với câu chuyện. Xem xét ứng dụng “Watch this Space” để liên kết với trang web, Facebook, hoặc cố gắng phổ biến rộng rãi các đoạn nội dung gây tò mò cho khán giả để thu hút sự chú ý của họ vào câu chuyện, thông qua Facebook, email, hay Pinterest. Chiến thuật tiếp thị này mang đến cho bạn một cơ hội hoàn hảo để quảng bá thương hiệu mình ngay cả ở tiếp thị truyền thống và tiếp thị trực tuyến.

6 . Lựa chọn cách thể hiện

  • Thể hiện câu chuyện bằng câu chữ: thông qua các bài viết PR quảng cáo trên báo giấy, tập chí, báo online hoặc các diễn đàn online,…
  • Thể hiện câu chuyện bằng hình ảnh thông qua các trang quảng cáo Print Ad trên báo giấy, tạp chí chuyên ngành hoặc các banner quảng cáo onlin.
  • Thể hiện câu chuyện bằng video clip thông qua các TVC, các video clip “post” trên Youtube.com, clip.vn,…

Nếu bạn hoặc doanh nghiệp còn bất cứ thắc mắc hay muốn tìm một công ty truyền thông chuyên nghiệp hỗ trợ viết kịch bản quảng cáo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ :

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s