Câu chuyện thương hiệu của bạn đã hấp dẫn chưa ?

Câu chuyện thương hiệu là một yếu tố sẽ giúp doanh nghiệp tạo tiếng vang lớn nếu như bạn biết sử dụng nghệ thuật trong ngôn từ để truyền tải. Vì thế bên cạnh việc tập trung ngân sách và nguồn lực cho quảng cáo, kể chuyện thương hiệu cũng là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.Tin liên quan

Cách viết quảng cáo trên Facebook thuyết phục được người dùng

Làm thế nào để viết quảng cáo Google Adwords hiệu quả ?

Kỹ năng viết quảng cáo của một doanh nhân thành công

once-upon-a-brand

Kể chuyện thương hiệu là:

– Lý do tại sao doanh nghiệp của bạn lại hình thành và phát triển được như ngày hôm nay

– Điều gì thúc đẩy đội nhóm cuẩ bạn thức dậy và đi làm hằng ngày

– Làm thế nào để có được sản phẩm của bạn (ý tưởng, thành phẩm)

– Giá trị của khách hàng khi sử dụng thương hiệu của bạn và tại sao

– Một quan điểm minh bạch của những người đứng sau doanh nghiệp

– Một công cụ xây dựng thương hiệu, mối quan hệ

– Những điều tinh tế mà bạn nhận ra

– Sự hiện diện web của bạn có gì đặc biệt, đáng nhấn mạnh

– Chỉ dẫn hữu ích dành cho khách hàng tiềm năng

Trái ngược với hầu hết các ý kiến, thương hiệu không phải là câu chuyện kể về công ty của bạn. Nó hướng đến khách hàng của bạn và những giá trị mà họ nhận được khi sử dụng, ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.  Vì thế, hãy suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn như một nhân viên hỗ trợ thay vì là nhân vật chính.

Bạn đang suy nghĩ là có nên thuê một chuyên gia tư vấn hay lặp lại phong cách kể chuyện của một công ty truyền thông nào đó…. Đừng nghĩ quá nhiều về vấn đề này. Kể chuyện thương hiệu nên là một điều mà chúng ra làm một cách tự nhiên nhất. Có khi, bạn sẽ không nhận ra rằng bạn đang làm điều đó cũng nên.

Vấn đề ở đây là nội dung trực tuyến khá khó viết, hơn nữa, câu chuyện dễ bị “ăn cắp” bản quyền. Đôi lúc bạn cảm thấy bị bó bách về ý tưởng? Vậy tại sao không để cho chính khách hàng của bạn kể câu chuyện thương hiệu cho bạn?

Đó là những gì Clarity – một công ty cung cấp những lời khuyên và các chuyên gia để kết nối và chia sẻ kinh nghiệp kinh doanh, đã làm. Công ty này đã tung ra hàng loạt các câu chuyện từ những khách hàng thực tế. Nếu như một người đang tự hỏi làm thế nào để Clarity có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn họ sẽ lấy bài học từ những người lãnh đạo, nổi tiếng thực sự đã sử dụng nó.

Cũng có khá nhiều doanh nghiệp đã tạo nên hàng loạt các video thành công của khách hàng trên trang web, youtube hay trên các trang mạng xã hội. Kể chuyện thương hiệu không chỉ là những gì bạn viết trên trang web để khách hàng biết đến mà đó còn là các bài viết blog của bạn, đó là khi bạn giao tiếp trong tin nhắn…

Câu chuyện thương hiệu của bạn là những giá trị được truyền đi trên những phương tiện khác nhau. Và dưới đây là những gì bạn cần phải làm:

Quên marketing đi

Điều này nghe có vẻ không hợp lý nhưng đó thực sự là chìa khóa để tiếp thị thành công. Bạn hãy ngừng suy nghĩ như một nhà tiếp thị, ngừng cố gắng để bán sản phẩm của bạn và thay vào đó, tập trung vào việc phát triển những thứ mà độc giả đang quan tâm, khách hàng đang hứng thú. Điều đó có nghĩa là câu chuyện của bạn cần có sức thuyết phục, có cảm xúc và sức hấp dẫn.

Thử chia sẻ nhiều hơn những gì bạn đang làm, chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu và làm thế nào bạn có được như ngày hôm nay đồng thời hãy tìm kiếm lời chứng thực của khách hàng và nghiên cứu từng trường hợp.

Hãy để khách hàng tự kể chuyện

Tính xác thực là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ nói về mình một cách quá nghiêm nghị, chính thức hoặc bảo thủ, bạn sẽ không có được niềm tin với khách hàng của mình bởi họ không thể cảm nhận được sự trung thực.

Bạn đừng quá chỉn chu khi sử dụng ngữ pháp, câu cú hoàn hảo cũng đừng quá lo lắng về các dấu phẩy đặt sai chỗ mà tập trung phát triển những gì bạn có thể viết và bạn muốn nói, một cách ngắn gọn, đừng lan man và phải dễ hiểu. Cố gắng hãy để khách hàng của bạn tham gia vào quá trình này bằng cách phỏng vấn hay nghiên cứu các trường hợp của khách hàng. Hãy để chính khách hàng là người xác định thông điệp thương hiệu của bạn. Điều đó sẽ tạo nên sự xác thực và niềm tin trong cộng đồng hơn là việc tự bạn nói về thương hiệu của mình.

Cuối cùng, bạn cần thống nhất câu chuyện thương hiệu từ nội dung đến hình ảnh khi có mặt trên mọi phương tiện truyền thông ví dụ như blog, website, trung tâm trợ giúp khách hàng với các thể loại khác nhau (văn bản, video, infographic,…) để có cơ hội PR trên các kênh truyền thông lớn.

Câu chuyện thương hiệu có thể mang đến cho thương hiệu của bạn một tiếng nói mạnh mẽ, bất kể bạn đang điều hành một tổ chức doanh nghiệp, một cửa hàng, shop online hoặc đang khởi nghiệp. Ngay từ bây giờ hãy chú trọng đến việc kể chuyện thương hiệu và nghiên cứu, tổng hợp những gì khách hàng đang nói về bạn.

Kể chuyện thương hiệu chính là kỹ thuật cũng như chìa khoá giúp bạn kết nối, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Một câu chuyện thành công chính là khi khách hàng cảm thấy chân thực và gần gũi, dù tự nhiên nhưng vẫn có sức hút riêng.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s