Kỹ năng viết quảng cáo của một doanh nhân thành công

Kỹ năng viết quảng cáo đóng vai trò to lớn trong quyết định chiến dịch quảng cáo có mang lại hiệu quả tối ưu hay không, đồng nghĩa với việc nhìn nhận bạn là một doanh nhân thành công hay thất bại. Cùng xem những kỹ năng viết quảng cáo để trở thành một người thanh công có khó không nhé !

Tin liên quan

Làm thế nào để viết quảng cáo Google Adwords hiệu quả ?

Xu hướng Content Curation: “Cứu cánh” cho người làm nội dung

12 điều cần chú ý về cách viết quảng cáo trên báo

maxresdefault

1 – Kỹ năng viết quảng cáo với tiêu đề chính và phụ đề

80% thành công của quảng cáo được quyết định bởi tiêu đề chính và phụ đề. Nhiệm vụ của tiêu đề chính và phụ đề là nêu ra vấn đề, giải pháp và kết quả nhận được của giải pháp.

2 – Phải kể một câu chuyện thu hút về sản phẩm, dịch vụ

Sau tiêu đề chính và phụ đề, quảng cáo cần kể được một câu chuyện ly kì, hấp dẫn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Như bạn đã biết, con người là tạo hoá của trí tưởng tượng (và khách hàng của bạn cũng vậy), nên họ rất thích các câu chuyện ly kì. Câu chuyện có thể xoá ngay khoảng cách giữa người mua và người bán vì nó có tính cá nhân và tính kịch tính (gay cấn, tình cảm, ly kì,…) nên đi thẳng vào tâm lý khách hàng.

Doanh nhân thất bại không có câu chuyện vì không có chiến lược tác động vào tâm lý mà chỉ tác động vào lí trí của khách hàng.

3 – Kỹ năng viết quảng cáo bằng cách nói rõ ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ

Quảng cáo phải nói rõ khách hàng tại sao lại nên mua sản phẩm, dịch vụ. Khi nói điều này, doanh nhân thành công khuyến khích nói về sản phẩm, dịch vụ mà mọi lời nhắn, thông điệp đều hướng và tập trung vào khách hàng. Khách hàng không quan tâm đến công ty hay sản phẩm của bạn mà chỉ quan tâm là những tiện nghi, lợi ích họ có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Doanh nhân thất bại : ngay sau tiêu đề chính và phụ đề là nói rất nhiều về bản thân mình.

4 – Hướng vào cảm xúc của khách hàng

Mọi người thường đưa ra các quyết định phần lớn dựa trên cảm xúc thay vì lí trí. Doanh nhân thành công luôn hướng tới cảm xúc tích cực của khách hàng trên 2 phương diện : mong muốn có (lợi nhuận, tự hào, thoải mái, được công nhận,…) và mong muốn được (hạnh phúc, an toàn, yên tâm, tự tin,…)

Doanh nhân thất bại : chỉ tập trung vào tiện ích của sản phẩm và lợi ích của khách hàng (chưa đủ cho khách hàng ra quyết định) và thường gây cảm xúc tiêu cực (lòng tham vật chất…).

5 – Đưa ra các giá trị lớn mà sản phẩm, dịch vụ mang lại

Doanh nhân thành công luôn vẽ ra các lợi ích lớn trong tương lai cho khách hàng. Quảng cáo của doanh nhân thành công luôn giúp cho khách hàng hình dung ra lợi ích của mình bằng hình ảnh, âm thanh, ví dụ cụ thể,…

6 – Đưa ra lý do : Hãy nói chân thật

Doanh nhân thành công luôn đưa ra lý do thực sự tại sao đây là thương vụ tốt nhất của khách hàng. Đó phải là lý do của khách hàng thì khách hàng mới tin và mua.

Doanh nhân thất bại : chỉ tập trung vào lý do bán hàng của mình.

7 – Kỹ năng viết quảng cáo tạo ra những giới hạn

Doanh nhân thành công luôn tạo ra những giới hạn, khan hiếm của sản phẩm, dịch vụ về thời gian cung cấp, số lượng, chủng loại. Bởi mọi người không thích mua cái người khác cũng dễ dàng có được và thích có những cái họ “suýt” không thể có. Hãy tạo ra sự khan hiếm, đồng nghĩa với việc tăng giá trị và tạo ra sự cạnh tranh.

8 – Quà tặng

Doanh nhân thành công coi quà tặng là một dạng quảng cáo sau quảng cáo. Quà tặng hiệu quả thường biến khách hàng mua lần đầu tiên thành khách hàng thường xuyên.

Cơ sở : cho và nhận quà là vấn đề của tâm lý và thói quen. Nó xác định mối quan hệ có thật giữa người mua và người bán, dù giá trị của mối quan hệ đó đo bằng tiền là 0 nhưng đo bằng thương vụ lại là 1.

9 – Sử dụng những lời công nhận của khách hàng lớn

Đây là vũ khí hiệu quả nhất để phá vỡ bức tường thành chống đỡ – từ chối cuối cùng của khách hàng là lý trí và logic. Cơ sở là nguyên tắc bắc cầu. Nếu công ty A dùng và hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì khách hàng (cơ bản giống công ty A nhưng nhỏ hơn) cũng sẽ hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

10 – Hướng khách hàng tiềm năng tới những hành động cụ thể

Một quảng cáo của doanh nhân thành công luôn có lời kêu gọi khách hàng hành động cụ thể, đó là mục đích cuối cùng của quảng cáo. Lời kêu gọi hành động vì thế thường ở trung tâm của quảng cáo. Doanh nhân thành công không bao giờ giả định khách hàng luôn biết phải làm gì cụ thể sau khi xem quảng cáo, nên ta cần ghi rõ điều ta muốn họ làm sau đó.

Doanh nhân thất bại thường quên điều này vì họ tập trung nói về bản thân quá nhiều và cho rằng khách hàng tự biết phải làm gì sau khi xem quảng cáo.

Những kỹ năng viết quảng cáo nêu trên sẽ rất có ích không chỉ với những người mới bắt đầu viết quảng cáo mà kể cả những người đã có kinh nghiệm. Để đạt được các kỹ năng này đòi hỏi một quá trình tích luỹ và trau dồi, trải nghiệm qua thực tiễn, có vấp phải những thất bại bạn mới có thể đứng dậy để bước tới thành công.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s