Thu hút đám đông bằng content của bạn

Mục đích cuối cùng của content (nội dung) trong các bài viết PR, nội dung quảng cáo, bài viết trên mạng xã hội đều là để thu hút được càng nhiều người quan tâm, càng nhiều người đọc càng tốt. Vậy phải làm sao để đạt được mục đích đó ?

Tin liên quan

12 điều cần chú ý về cách viết quảng cáo trên báo

Sản phẩm nào được mua online nhiều nhất tại Việt Nam ?

7 xu hướng content marketing phổ biến nửa cuối năm 2016

index-8_1

Các phương thức tiếp cận

1 – Thấu hiểu vấn đề: Đưa ra vấn đề cấp bách, khó chịu của người dùng và sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ: Mái tóc xơ rối khiến bạn mất tự tin?

Ánh nắng gay gắt khiến làn da đen sạm?

2 – Các nguyên tắc, nguyên lý: Nêu ra cách dễ nhất để người dùng hiểu họ phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Ví dụ: Chỉ 3 bước mỗi ngày cho làn da trắng hồng rạng rỡ

Chỉ 5 phút có ngay mái tóc suôn mượt đẹp rạng ngời

3 – Sự thật độc đáo: Khẳng định những USP (Unique Selling Point – đặc điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm.

Ví dụ: Lần đầu tiên tại Việt Nam…

Cơ hội duy nhất sở hữu…

Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân!

4 – Những tính chất hấp dẫn nhất của sản phẩm: Đưa ra những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Ví dụ: Giải thưởng 200 triệu đồng dành cho…

Cơ hội chiến thắng 10 chiếc iPhone…

20 vé mời VIP sự kiện…

5 – Bật mí bí mật: Dạng nội dung này sẽ gây tò mò cho người đọc khiến họ tiếp tục click vào xem những nội dung tiếp theo.

Ví dụ: Bí mật vẻ đẹp không tì vết…

Bí mật thành công của teen boy…

Vì sao con trai lại thích con gái…

6 – Các cách thức: Cách tiếp cận này rất phù hợp với những nội dung hướng dẫn sử dụng.

Ví dụ: Cách dưỡng trắng tại nhà

Làm thế nào để bán nhà trong 5 phút

7 – Lời hứa: Cách này vừa giới thiệu được tính năng sản phẩm, vừa đem đến hy vọng cho người đọc về sản phẩm.

Ví dụ: Sở hữu làn da trắng hồng chỉ trong 7 ngày

Trở thành chuyên gia Marketing chỉ trong 3 giờ

Lưu ý: Bạn có thể cường điệu hoá lên một chút, nhưng đừng hứa hẹn quá với khả năng thực tế của sản phẩm.

Cân nhắc độ dài của nội dung

Chúng ta đều biết người dùng ngày nay rất thông minh và rất biết chọn lọc nội dung, vì thế đừng viết dài. Hãy tập trung vào chủ đề chính và xoay quanh chủ đề đó, đừng nên khai thác quá 3 khía cạnh của một vấn đề.

Đối với headline, bạn nên viết càng ngắn gọn súc tích càng tốt. Có một cách viết phổ biến và nó vẫn hiệu quả cho đến ngày nay, đó chính là vận dụng âm vần trong tiếng Việt. Chỉ có một cách để biết nội dung của bạn viết đã ổn hay chưa đó chính là ĐỌC TO NÓ LÊN, tới khi nào bạn thấy thuận miệng nghĩa là người khác cũng sẽ thấy thuận miệng.

Đừng quên đặt câu hỏi

Cách sử dụng các câu hỏi khi viết nội dung không chỉ giúp người đọc hiểu được nội dung sắp tới họ sẽ đọc là gì mà còn khơi gợi ham muốn tìm hiểu của người đọc. Hãy thử viết nội dung với các trợ từ như: Làm thế nào, Cái gì, Tại sao, Ở đâu, Khi nào, Là ai…

Cân nhắc về giọng văn

Copywriter có thể đóng vai nhiều người, từ nhân viên, doanh nhân, sinh viên, học sinh, phụ nữ mang thai, trẻ con… Vì thế bạn hãy linh hoạt và đặt mình vào ngôn ngữ của người đọc để có giọng văn phù hợp. Cách rèn luyện tốt nhất chính là đọc nhiều loại sách báo, tài liệu của nhiều đối tượng để ghi nhớ giọng văn của từng loại đối tượng đó.

Kết luận

Content là yếu tố thiết yếu và quan trọng nhất của marketing. Muốn có một chiến dịch marketing hiệu quả, trước hết bạn phải có một nội dung tốt. Tập trung phát triển nội dung là cách phát triển lâu dài và bền vững nhất. Từ đó, bổ sung thêm các yếu tố về hình thức, hình ảnh để nội dung trở nên sinh động và hấp dẫn để độc giả “đọc là mê” !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s