Cách viết nội dung marketing tạo đột phá cho chiến dịch của bạn

Viết được một nội dung marketing mới mẻ, khác biệt và nổi bật góp đến 80% vào việc tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty bạn.

Tin liên quan

Những kỹ năng cần thiết để viết bài PR hiệu quả

6 bước lập kế hoạch PR trong 1 ngày

9 bước để viết quảng cáo tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Nội dung marketing của mỗi thương hiệu là khác nhau, không được trùng lặp. Để tạo nên nội dung hoàn hảo và đảm bảo hiệu quả 100% là rất khó nhưng hãy cứ sáng tạo và nắm bắt tâm lý khách hàng đi, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp nhanh chóng thôi.

bnr_content-marketing

1 – Viết với phong cách của chính mình

Hãy suy nghĩ và viết về công ty bạn với cá tính của riêng mình, Bạn viết ở ngôi thứ nhất và thêm cá tính, kinh nghiệm cuộc sống để bài viết của bạn thêm sinh động. Những người đọc và có mong muốn kết nối với nội dung bạn viết họ cảm thấy họ đang kết nối với một nhà văn. Hãy nhớ rằng, một phần lý do quan trọng mà mọi người chia sẻ chính là một phần nội dung đó và bởi vì nó kết nối được tình cảm của người đọc

2 – Thêm một cái gì đó bất ngờ

Hãy thử gây sốc. So sánh hai điều gì đó với nhau và mang lại một tình bất ngờ và gây sốc với người đọc. Tuy nhiên hãy chia sẻ những cái có văn hóa và đừng quá lố sẽ có tác dụng ngược lại. Bạn có thể làm điều này trong các bài viết blog!

3 – Thu thập các nguồn dữ liệu trong nội dung xuất bản

Có thể làm việc với bên thứ ba để thu thập các nguồn dữ liệu mới, khảo sát cơ sở người dùng của riêng bạn, gủi email cho các cuộc thăm dò, thu nhập dữ liệu của riêng bạn thay vì nhớ qua người khác. Những người thích đọc và chia sẻ những thông tin
mới.

4 – Các yếu tố kích thích cảm xúc

Hãy thử nghĩ về thương hiệu Huggies. Thậm chí không chỉ phụ huynh mà đến cả bản thân bạn còn muốn tương tác với các quảng cáo của họ. Bạn có thể gủi một tấm ảnh Instagram ngọt ngào với trích dẫn hấp dẫn và gửi một cái gì đó trên Facebook mà khách hàng của bạn có thể nhớ ngay.

5 – Có tư tưởng lãnh đạo

Làm cho một nhà lãnh đạo suy nghĩ về một chủ đề của bạn. Bạn viết về chiến lược cạnh tranh, thông tin mới hoặc PR cho các dòng sản phẩm tuyệt vời. Một khi bạn có thông tin từ các nguồn đáng tin cậy thì thông tin của bạn càng dễ nhiều người chia sẻ.

Người chia sẻ họ chỉ chia sẽ các thông tin hữu ích và từ các nguồn tin tưởng. Họ không giới thiệu nội dung từ một người nào đó họ không tin tưởng. Đó là cộng việc của bạn sẽ được các nhà lãnh đạo tin tưởng, đặt ra các nội dung để người đọc bạn cảm thấy nó luôn mới mẻ.

6 – Hỏi người đọc của bạn muốn gì?

Điều này nghe có vẻ hơi kì cục với bạn nhừng đó là một trong chiến thuật đơn giản nhưng hữu ích nhất. Đơn giản là bạn chỉ cần gửi một email hoặc một tweet yêu cầu người đọc của bạn họ muốn chủ đề nào thường xuyên hơn. Khi thực hiện đề nghị của khách hàng, họ sẽ thấy được tôn trọng và thấy mình trong quá trình sáng tạo của bạn, họ sẽ chia sẻ các nội dung đó một cách nhiều hơn, đúng định hướng bạn đã hỏi.

7 – Phân tích 5 nội dung thành công nhất trên mạng hiện nay

Hãy tạo các bảng tính và sử dụng các công cụ theo dõi để phân tích các tác phẩm nội dung thành công nhất hiện nay. Thành công ở đây thể hiện bằng việc bình luận về nội dung và chia sẻ nội dung đó.
Hãy tìm 5 nội dung thành công và tìm ra những điểm chung của 5 nội dung đó. Sau đó hãy áp dụng những điểm chung đó cho bài viết của bạn ngay bây giờ. Chú ý phân tích những thứ như tiêu đề bài viết, các loại nội dung, cũng như các khía cạnh hình ảnh của nội dung.

8 – Dự đoán xu hướng mới

Bằng cách dự đoán các xu hướng mới, bạn đang thể hiện rằng những người tham gia với bạn trong tương lai tăng lên nhanh chóng. Khi mọi người chia sẻ nội dung của bạn họ đang định vị mình như xu hướng mới và người chia sẻ thông tin ban đầu là tốt.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s