Giúp bạn xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả

Truyền thông xã hội (Social Meida) gần như đã trở thành thiết yếu với đại bộ phận các doanh nghiệp, công ty trong giai đoạn hiện nay. Nhưng để làm thế nào có thể xây dựng một chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Tin liên quan

10 Visual Content phổ biến và hữu ích cho bạn

Những kỹ năng cần thiết để viết bài PR hiệu quả

Cách viết nội dung marketing tạo đột phá cho chiến dịch của bạn

Truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc bạn tiếp cận với khách hàng thông qua mạng Internet. Mà với thế giới rộng lớn trên đây, họ có rất nhiều lựa chọn và dễ dàng so sánh các sản phẩm, dịch vụ về giá cả, chất lượng. Vậy phải làm sao để thu hút được khách hàng ?

social-media-touch-hd-forwallpapers-com_

Bước 1: Hiểu sản phẩm của bạn khi giới thiệu đến khách hàng

Thấu hiểu sản phẩm của bạn tốt như thế nào và mang đến lợi ích gì cho người tiêu dùng là cách tốt để bắt đầu thiết kế thông điệp cho chiến dịch bài viết PR. Hãy nghĩ khách hàng của bạn cần gì: Bạn có mang đến giá trị thiết thực cho họ không? Bạn có đang kết nối cảm xúc với khách hàng? Bạn có đưa đến cho họ một lời đề nghị khó từ chối? Nếu ý tưởng của bạn không đủ hấp dẫn chính bạn, nó cũng sẽ không thuyết phục được bất cứ ai.

Hãy làm khảo sát, lấy ý kiến khách quan về thông điệp tiếp thị của bạn từ những người không quen biết. Từ đó, bạn sẽ có được những phản hồi chính xác nhất về những điều bạn đang cố gắng truyền tải đến khách hàng.

Bước 2: Hiểu biết về khán giả của bạn khi quảng cáo sản phẩm

Nếu bạn không chắc chắn những khách hàng mục tiêu của sản phẩm là ai, bạn sẽ không biết cần phải thực hiện chiến dịch gì trên Facebook, đặc biệt là khi bạn dự định trả một phần chi phí cho việc này.

Ngay cả khi đã xác định đối tượng của những chiến dịch quảng cáo, bạn cũng cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng những câu hỏi sau, vì chúng sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu hữu ích để bạn nhanh chóng tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Hành vi phổ biến của họ trên mạng xã hội là gì?
  • Điều gì trên mạng xã hội có thể kích thích khách hàng của bạn?

Bước 3: Biết được khách hàng của bạn ở đâu?

Có một ngạn ngữ: “Bạn không tìm một chú khỉ dưới nước”. Nghĩa là, muốn tiếp cận được ai đó, bạn cần phải biết họ đang ở đâu. Có hàng chục mạng xã hội đang tồn tại và mỗi sản phẩm phù hợp với một số tuýp người nhất định.

Vì thế, nếu bạn biết khách hàng của mình là ai, bạn sẽ biết cần tiếp cận với họ thông qua mạng xã hội nào là tốt nhất. Bạn chỉ nên tập trung tiền bạc và thời gian cho kênh thông tin mà khách hàng của bạn sử dụng thường xuyên.

Bước 4: Xây dựng nội dung phát triển mạng xã hội

Nội dung tốt là thứ níu giữ những khách hàng đã theo dõi trang xã hội của bạn. Trước tiên, bạn cần đặt câu hỏi: Tại sao khán giả của bạn sẽ quan tâm đến những nội dung này? Bạn có mang đến thông tin giá trị không? Bạn có mang đến trải nghiệm tốt cho những người theo dõi không

Tiếp theo, bạn cần xác định nội dung sao cho phù hợp và hỗ trợ được cho những sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang hướng đến truyền thông thị giác, các kênh như Instagram hay Pinterest là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư nhiều vào chất lượng hình ảnh và đẩy mạnh thực hiện các infographic (thông tin đồ họa)

Cuối cùng, hãy tạo nên thương hiệu cho những nội dung mà bạn tạo ra. Bạn hãy cho khách hàng và những người theo dõi trang xã hội của bạn cảm nhận được phong cách, sự khác biệt của bạn so với những trang khác.

Bạn có phong cách, thể hiện được cá tính, đường lối riêng khi viết bài, cách chọn những nội dung để chia sẻ. Hãy khiến trang xã hội của bạn có cá tính nhưng đừng là một trang cá nhân, nói những vấn đề của riêng bạn.

Bước 5: Định lượng và đo lường chiến lược quảng cáo của bạn

Điều này rất quan trọng khi bạn tham gia vào mạng xã hội. Nhiều người đã bỏ qua bước này và đánh mất cơ hội phát triển khi không thu hút được khách hàng tiềm năng. Khi bạn đưa quá nhiều thông tin trên Facebook và Twitter, bạn sẽ không biết mình cần tập trung cho nội dung nào.

Để bắt đầu, bạn hãy lập một bảng tính để ghi lại dữ liệu trong thời gian một tuần. Bạn tập trung vào những tương tác của khách hàng như like, comment, share và lượt click. Bạn có thể thử nghiệm các nội dung trên trang xã hội và ghi chú lại những thay đổi hành vi của người đọc trên bảng tính để đo lường sự tăng trưởng của chiến dịch.

Kết luận

Xu hướng truyền thông trên mạng xã hội thay đổi không ngừng, ảnh hưởng bởi sự phát triển của Internet và xu thế tiếp cận của người dùng. Để có được chiến dịch Social Media hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần không ngừng tìm hiểu, nắm bắt các xu thế để không bị tụt lùi.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s