Những kỹ năng cần thiết để viết bài PR hiệu quả

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần học văn giỏi, viết văn hay là có thể viết bài PR thì chưa chính xác rồi nhé ! Kỹ năng viết bài PR hiệu quả còn đòi hỏi thêm một số yêu cầu khác.

Tin liên quan

Giúp bạn xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả

Cách viết nội dung marketing tạo đột phá cho chiến dịch của bạn

6 bước lập kế hoạch PR trong 1 ngày

Để trở thành một copywriter chuyên nghiệp, bạn cần có 5 kỹ năng viết bài PR hiệu quả như sau :

strategy on wooden table

1 – Kỹ năng điều chỉnh thông tin, trình bày nội dung

Người viết bài PR quảng cáo cho các  công ty, doanh nghiệp, khu trung tâm … cần phải nắm bắt cách thức trình bày của một bài viết. Bên cạnh đó, bạn cần biết áp dụng vào tâm lí khách hàng bằng những thông tin cơ bản và tổng quát nhất để họ thâu tóm được nội dung bạn muốn truyền tải khi viết bài PR.

Hơn hết, cần tạo ra được phong cách riêng trong cách viết và thu hút mọi người bằng những hình ảnh đi kèm. Ngoài ra khi trình bày bài viết pr người viết cần phải có óc phân tích và tính thuyết phục khách hàng.

2 – Người viết bài PR quảng cáo hơn hết cần phải là người sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và viết tốt

Viết bài pr cần phải vạch ra bố cục và tìm hiểu kĩ nguyện vọng của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, không nên quá thô ứng làm mất thiện cảm đối với họ.

Từ việc bạn biết tâm lí khách hàng mong muốn điều gì thì bạn sẽ trình bày được thông tin và có lối viết tốt tạo sự lôi cuốn cho bài viết. Để viết bài theo dạng pr tốt bạn cần luyện tập, kiên trì và không ngừng sáng tạo thì mới thành thạo trong cách viết này được.

3 – Kỹ năng nhạy bén bạn sẽ tạo nên sự khác biệt cho bài PR

Viết bài theo dạng pr là hình thức tổng hợp nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau và đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm viết bài. Hơn nữa muốn đạt được hiểu quả cao cần phải có sự nhạy bén để tạo nên được sáng tạo và khác biệt cho bài viết.

4 – Kỹ năng phân tích và chọn từ khoá hiệu quả

Một trong những cách để khách hàng tìm được sản phẩm là thông qua những từ khoá trong bài PR. Do đó phân tích và chọn từ khoá hiệu quả trong bài viết PR là vô cùng quan trọng. Bằng các công cụ trên Google, bạn có thể  phân tích và lựa chọn những từ khoá có lượng truy cập cao để tập trung viết về nó và lặp đi lặp lại một cách khéo léo. Khi khách hàng truy cập, bài viết của bạn sẽ được tìm thấy và đẩy nhanh bài viết lên top.

Nhờ vậy, bài viết PR không chỉ nổi bật trên các website, trang báo mà còn nổi bật trên cả những trang tìm kiếm thông tin.

5 – Kỹ năng sử dụng các công cụ trình bày

Sử dụng các công cụ trình bày cho bài viết hấp dẫn hơn, rõ ràng hơn và “mát mắt” hơn đối với khách hàng. Một hình ảnh có thể sẽ nói lên hết nội dung thông điệp bài viết, một đoạn trích ngang của người nổi tiếng trong ngành kinh doanh của bạn cũng có thể tác động đến khách hàng của bạn.  Hãy sử dụng tất cả những cách thức trình bày về hình ảnh, các thống kê uy tín, các phát biểu quan trọng của chuyên gia, để gia tăng sức mạnh cho bài viết PR.

Kỹ năng viết bài PR hiệu quả không chỉ giúp bạn mang lại hiệu quả cho khách hàng mà còn tạo dấu ấn riêng, “tiếng tăm” trong ngành !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s