6 bước lập kế hoạch PR trong 1 ngày

Lập kế hoạch PR đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính toán, đo lường hiệu quả cẩn thận. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thời gian dài để lập kế hoạch chi tiết nhất là khi gặp khủng hoảng bất ngờ.

Tin liên quan

Cách viết nội dung marketing tạo đột phá cho chiến dịch của bạn

9 bước để viết quảng cáo tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Tạo sự khác biệt để marketing bất động sản cạnh tranh trên thị trường

Những khủng hoảng bất ngờ “từ trên trời rơi xuống” chưa từng bỏ qua bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào. Nếu bạn không có tư duy nhạy bén, giải quyết khủng hoảng nhanh chóng trong vòng “1 nốt nhạc” thì hậu quả xảy đến không ai có thể lường trước.

Lập kế hoạch PR trong 1 ngày ? Phải làm thế nào đây ?

business-plan-draft

Bước 1 – Đánh giá tình hình

Nội dung đánh giá:

  • Chúng ta đang ở đâu trong tâm trí của công chúng?
  • Công chúng hiểu chưa chính xác ở những vấn đề nào?
  • Phương pháp đánh giá: thăm dò ý kiến, thái độ; xem xét các báo cáo
  • Đánh giá môi trường nội bộ
  • Xem xét các yếu tố bên ngoài.

Bước 2 –  Xác định các mục tiêu

Thay đổi hình ảnh;  Thu hút nguồn nhân lực tốt;  Công chúng biết và hiểu rõ công ty; Công bố thành tích;  Công bố phạm vi thị trường mới; Cải thiện các đối nghịch, hiểu lầm; Giải quyết khủng hoảng; Gia tăng sức mạnh của tổ chức; Hướng dẫn tiêu dùng;

Thiết lập một đặc điểm mới trong văn hóa tổ chức; Để công chúng biết về hoạt động xã hội của lãnh đạo công ty;  Để ủng hộ một chương trình trao học bổng, tài trợ; Để công chúng biết đến hoạt động nghiên cứu của tổ chức; Để các chính trị gia, quan chức chính phủ biết về hoạt động của tổ chức vì có thể bị ảnh hưởng của các luật, qui định mới,…

Bước 3 – Xác định các nhóm công chúng

Sự cần thiết:

  • Xác định được những nhóm công chúng liên quan
  • Thiết lập ưu tiên chi ngân sách
  • Chọn phương tiện truyền thông phù hợp
  • Chọn phương pháp truyền thông phù hợp
  • Chọn thông điệp phù hợp.

10 nhóm công chúng cơ bản: Cộng đồng; Nhân viên hiện tại; Nhân viên tiềm năng; Nhà đầu tư góp vốn; Nhà cung cấp; Nhà phân phối; Giới truyền thông; Các giới có thể ảnh hưởng đến dư luận; Hiệp hội thương mại, đoàn thể;  Khách hàng, người tiêu dùng.

Bước 4 – Lựa chọn phương tiện truyền thông

Có thể xem xét và chọn các phương tiện truyến thông phổ biến sau đây:

  • Báo chí, Phát thanh, Truyền hình
  • Băng hình, Bài phát biểu, Ấn phẩm, Thư từ, Tập san nội bộ, Văn hóa công ty
  • Triển lãm,Tài trợ,…

Bước 5 –  Hoạch định ngân sác

Những ích lợi:

  • Biết chi phí thực hiện một chương trình
  • Cho biết nên tiến hành các chương trình nào trước
  • Có thể lập kế hoạch chi tiết chi phí
  • Đặt định mức chi tiêu và kiểm soát
  • Đánh giá được việc sử dụng ngân sách.

Các yếu tố chi phí:

  • Lao động
  • Chi phí quản lý
  • Nguyên vật liệu
  • Công tác phí

Bước 6 –  Đánh giá kết quả

Phương pháp đánh giá:

  • Bằng số lượng phản hồi
  • Bằng số liệu thống kê
  • Bằng nguồn tài liệu
  • Thăm dò dư luận
  • Sự gia tăng hiểu biết của công chúng so với kết quả mong muốn.

Để có một kế hoạch PR hoàn chỉnh bạn cần thực hiện đủ 6 bước nêu trên. Tuy nhiên chỉ khi có khủng hoảng thì hãy cho bản thân vội vàng một chút như thế này thôi nhé ! Còn với những kế hoạch PR dài hạn, chiến lược của công ty thì vẫn cần một khoảng thời gian nghiên cứu, làm việc thật chi tiết.

Chúc bạn “chạy đua” với thời gian thật thành công nhé !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s