11 cách viết quảng cáo tờ rơi thu hút, khác biệt

Tờ rơi là hình thức quảng cáo đã xuất hiện từ lâu đời và mang lại hiệu quả  cho doanh nghiệp với cách truyền tải ngắn gọn. Cách viết quảng cáo tờ rơi một cách hiệu quả sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí và gia tăng tỉ lệ thành công cho chiến dịch truyền thông của mình.

Tin liên quan

6 cách làm content marketing bạn nhất định phải biết

Viết bài quảng cáo và viết bài PR khác nhau như thế nào ?

Làm thế nào để tạo lòng tin với khách hàng?

Đa phần tờ rơi quảng cáo thường có nội dung được trình bày trong một diện tích nhỏ. Cách viết quảng cáo tờ rơi hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách chọn lọc, sắp xếp thông tin và có những sáng tạo một cách thực tế để thu hút khách hàng.

Dưới đây là 11 cách viết quảng cáo tờ rơi chúng tôi tổng hợp cho bạn đọc :

in-to-roi-quang-cao-gia-re

1 – Biết người đọc muốn gì ?

Một Tờ rơi phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn. Tờ rơi của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong Tờ rơi.

2 – Thu hút sự chú ý của người đọc

Trang đầu tiên của Tờ rơi là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt… Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.

3 – Trang mục lục

Trong một quyển tờ rơi dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của Tờ rơi. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.

4 – Miêu tả sản phẩm

Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.

5 – Cung cấp thông tin bổ ích

Một Tờ rơi chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.

6 – Tạo phong cách riêng

Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong Tờ rơi nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì nên biểu lộ rằng « Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi »để đạt được hưởng ứng.

7 – Thêm chút màu sắc

Đừng để quyển Tờ rơi của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập Tờ rơi về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.

8 – Mục đích của bạn là để bán hàng

Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.

9 – Hãy nói về nhu cầu của người đọc

Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển Tờ rơi của công ty bảo hiểm : « Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiềm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đũ mọi thành phần… »Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể ?

10 – Định hướng

Mỗi quyển Tờ rơi có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển Tờ rơi sao cho chúng đều nói được rằng : « Ê, hãy chú ý đến tôi ».

11 – Kêu gọi hành động

Bất kể bạn sắp xếp Tờ rơi của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh của Tờ rơi, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang Tờ rơi.

Hy vọng với 11 cách viết quảng cáo tờ rơi trên đây sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc. Hoặc nếu vẫn chưa đủ tự tin vào khả năng sử dụng, sắp xếp ngôn từ, trình bày hình ảnh quảng cáo của mình, khách hàng có thể liên lạc với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ viết quảng cáo tờ rơi và in ấn chuyên nghiệp, hiệu quả.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s