Viết bài quảng cáo và viết bài PR khác nhau như thế nào ?

Có rất nhiều khách hàng khi tìm đến dịch vụ của chúng tôi vẫn còn có sự nhầm lẫn giữa viết bài quảng cáo viết bài PR. Vậy bài viết hôm nay sẽ là câu trả lời cho tất cả các khách hàng cũng như bạn đọc về sự khác nhau giữa 2 loại hình này.

Tin liên quan

11 cách viết quảng cáo tờ rơi thu hút, khác biệt

Làm thế nào để tạo lòng tin với khách hàng?

5 bài học PR cơ bản đến không ngờ từ Apple

Viết bài quảng cáoviết bài PR có sự khác nhau như sau :

Content, online concept. Notepad with message, pen, coffee cup and flower. Office supplies on desk table top view.

Khác biệt về thời hạn

Viết bài quảng cáo nghĩa là bài viết của bạn có thể được đăng nhiều lần, tùy vào chi phí mà bạn bỏ ra để “mua” thời gian đăng tải mẩu quảng cáo đó trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy, một mẩu quảng cáo cần đánh mạnh vào cảm xúc đồng thời có tính sáng tạo để đủ sức hấp hẫn người xem trong một khoảng thời gian nhất định. Còn với viết PR, nhiều khả năng bài viết sẽ chỉ được đăng một lần duy nhất nên lượng thông tin đầy đủ đồng thời tính tương tác tốt với khách hàng tiềm năng chính là yêu cầu cơ bản.

Khác biệt về tính sáng tạo

Khi viết bài quảng cáo, người viết có thể thoải mái sáng tạo những hình thức mới mẻ để giới thiệu sản phẩm của họ, với yêu cầu duy nhất là tạo ấn tượng càng sâu sắc càng tốt với khách hàng. Viết bài quảng cáo chất lượng nghĩa là viết bài một cách mới mẻ và hấp dẫn. Còn với bài viết PR, với yêu cầu chặt chẽ về thông tin, người viết sẽ phải tuân theo một số công thức có sẵn để đảm bảo lượng thông tin cần thiết.

Khác biệt về mục đích

Dĩ nhiên, cả hai loại hình đều nhằm mang sản phẩm đến với đông đảo khách hàng. Tuy vậy, có một khác biệt khiến viết bài với mục đích quảng cáo và viết PR không thể thay thế cho nhau. Đó là thông điệp mà bạn muốn gởi đến khách hàng.

Viết bài quảng cáo thiên về kêu gọi. Hãy mua sản phẩm/ sử dụng dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Đó là thông điệp cơ bản mà bài viết quảng cáo của bạn muốn nói với khách hàng và thường thì khách hàng của bạn sẽ nhận ra điều đó.

Ngược lại, bài viết PR thiên về cung cấp thông tin và nó có vẻ giống với một bài báo đúng nghĩa hơn. Bạn đang viết với mục đích cung cấp thông tin về sản phẩm là chính và bất kỳ lời lẽ “kêu gọi” hay “chào hàng” nào cũng sẽ đẩy bài viết của bạn lệch khỏi định hướng PR và sẽ không được khách hàng coi trọng.

Với 3 chuẩn mực so sánh trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc cũng như quý khách hàng của Sixth Sense Media có cái nhìn chính xác và lựa chọn được hình thức viết bài phù hợp cho chiến dịch của mình. Cả 2 dịch vụ trên đều đang được SSM cung cấp với mức giá vô cùng cạnh tranh gửi tới khách hàng.

Quý khách quan tâm hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhất !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s