8 bước viết quảng cáo dài để độc giả đọc đến tận cùng

8 bước viết quảng cáo dài là cách để bài quảng cáo của bạn vừa có thể truyền tải được hết những nội dung mong muốn vừa thu hút, lôi cuốn khách hàng đọc tới cuối bài, tăng cao cơ hội bán hàng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Tin liên quan

3 cách khai thác phản hồi khách hàng đạt hiệu quả

10 yếu tố để bước vào nghề PR thành công

Tiếp thị số vẫn đang ở thời kỳ hưng thịnh

Bạn nghĩ rằng cứ quảng cáo thì phải ngắn người ta mới đọc ? Điều đó là đúng nếu như bạn không biết cách viết một quảng cáo dài sao cho thu hút. Hãy đọc 8 bước viết quảng cáo dài ngay dưới đây xem sao nhé !

20161121224626-gettyimages-496854380

Bước 1 : Đồng điệu và thổi phồng vấn đề

Hãy bắt đầu bằng cách diễn tả cảm giác của khách hàng khi phải đối mặt với những vấn đề mà bạn giải quyết cho họ. Hãy nói lên sự mệt mỏi, nỗi bức xúc và sợ hãi mà khách hàng đang phải chịu đựng. Những lời đồng cảm như vậy giúp xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa người bán hàng với người đọc ngay lập tức. Họ thấy bạn hiểu rõ những vấn đề của họ.

Hoặc còn một cách tiếp cận khác ! Đó là nói về những kinh nghiệm của bản thân về vấn đề đó, điều mà người đọc cũng đã từng trải qua.

Bước 2 : Đưa ra giải pháp

Sau khi miêu tả và cường điệu hoá vấn đề khách hàng gặp phải, bạn hãy trình bày về sản phẩm, dịch vụ của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ và nói về những lợi ích chính một cách ngắn gọn. Trước khi trình bày, hãy liệt kê đôi chút về cảm nhận của những khách hàng đã giải quyết được vấn đề của họ nhờ giải pháp đó.

Bước 3 : Bán lợi ích và giấc mơ

Thay cho việc tán tụng những tính năng tuyệt vời của sản phẩm (mà nhiều người vẫn hay làm), hãy đặc tả về việc sản phẩm của bạn sẽ có lợi cho khách hàng và giúp họ biến ước mơ thành sự thật như thế nào. Dùng nhiều từ gợi tả để khơi gợi những cảm xúc mãnh liệt trong khách hàng.

Bước 4 : Tạo dựng uy tín

Người dùng Internet thường tỏ ra hoài nghi, không dám tin vào những thông tin mơ hồ, sai sự thật, “một tấc đến trời” đang tràn ngập trên Internet.. Vì vậy một trong những bước quan trọng là bạn phải gây dựng được uy tín cho bản thân và công ty.

Cách tốt nhất để xây dựng uy tín là :

Cung cấp các chứng chỉ xác thực về bạn và công ty của bạn.

Đăng hình ảnh, giấy phép kinh doanh và các loại bằng chứng khác lên trang web. Đó là những chứng từ có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Hãy thử nghĩ về các bài viết trên báo để tăng độ uy tín.

Đăng những lời cảm nhận chân thành, ấn tượng

Để tạo được sự tín nhiệm, những lời cảm nhận bạn đăng lên phải có hình ảnh của người viết, cùng họ tên và chức danh đầy đủ. Điều quan trọng là ghi rõ họ đạt được những gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bước 5 : Đưa ra lời chào mời khó cưỡng lại với những món quà tặng

Tiếp theo, bạn phải làm thế nào để khách hàng cảm thấy sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo thực sự có giá trị. Để đến lúc bạn tiết lộ giá sản phẩm, ai cũng phải trầm trồ rằng mình đã mua được đồ với giá hời. Bạn có thể làm được điều này bằng cách tung ra những món quà tặng mà khách hàng khó có thể nói “không” với sản phẩm của bạn.

Những điểm cần lưu ý với quà tặng kèm theo :

  • Phải có giá trị sử dụng với đối tượng.
  • Liên quan, thậm chí bổ sung cho sản phẩm/dịch vụ quảng cáo.
  • Giá trị sử dụng cao nhưng chi phí thấp.

Ví dụ : eBook, băng video, bản tin hàng tháng, bản báo cáo đặc biệt, thẻ thành viên miễn phí,…

Bước 7 : Bảo hành mạnh tay để giảm rủi ro cho khách

Đến đây, điểm duy nhất có thể khiến khách hàng còn ngần ngại chưa mua là nỗi sợ mua lầm hàng. Để gạt bỏ nỗi sợ này, hãy đưa ra dịch vụ bảo hành 1 tháng, 1 năm, thậm chí là cả đời !

Điều này có nguy hiểm với bạn không ? Phải làm sao nếu người ta lợi dụng chế độ bảo hành của bạn ? Hãy yên tâm rằng phần lớn khách hàng chỉ trả lại hàng khi họ quá tức giận, thất vọng tràn trề về sản phẩm còn đâu họ thường khá lười nhác trong việc đem đồ đi bảo hành. Đây chính là lời khẳng định, đảm bảo hùng hồn, tăng khả năng bán được hàng gấp nhiều lần so với nguy cơ bị trả lại.

Bước 8 : Mời đặt hàng 

Bước cuối cùng và cũng là quan trọng nhất là làm sao để khách hàng mua hàng NGAY BÂY GIỜ ! Để tránh việc khách chần chừ và trở lại lần sau (thường thì họ sẽ đi luôn), khuyễn mãi có thời hạn sẽ tạo cảm giác cấp bách buộc họ phải nhấn nút “mua” ngay lập tức.

Bạn đang thắc mắc những “đại gia” như Amazon đâu có cần quảng cáo dài dòng vậy đâu mà vẫn thành công đấy thôi ? Câu trả lời đơn giản là bản thân tên tuổi của họ đã quá nổi tiếng rồi, không cần một sự đánh bóng nào thì vẫn cứ bán hàng ầm ầm đấy thôi. Thương hiệu của bạn đã có danh tiếng, dĩ nhiên khách hàng cũng tự kéo về mua sắm thôi !

Nhưng cũng đừng quá tham lam với những bài viết quảng cáo dài dạng này nhé ! Thỉnh thoảng thêm chút gia vị cho trang web của mình thôi chứ nếu trang web của bạn chuyên bán hàng loạt các sản phẩm như quần áo, dụng cụ thể thao, đồ cổ thì những dòng miêu tả ngắn gọn là đầy đủ rồi đấy !

Hy vọng với 8 bước viết quảng cáo dài trên đây sẽ thực sự mang lại nhiều lợi ích cho bạn đọc.

Chúc các bạn viết quảng cáo dài thành công !

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s