5 kỹ năng vàng để viết bài PR thành công

Kỹ năng viết bài PR lần này đưa ra cho bạn đọc 5 mảnh ghép để thành chiếc chìa khoá mở cánh cửa thành công trong nghề nghiệp.

Tin liên quan

5 câu hỏi cần trả lời trước khi sáng tạo một nội dung hay

Học tâm lý học để làm truyền thông xã hội

Giúp Livestream trên Facebook của bạn thu hút người xem

Kỹ năng viết bài PR hiệu quả luôn là điều mà các copywriter mới vào nghề tìm kiếm và trau dồi. Bài viết hôm nay sẽ tập trung chủ yếu vào kỹ năng viết bài phân chia theo từng mục đích của thị trường, khách hàng và chủ đầu tư.

public-relations-keys

1 – Viết theo dạng phân tích thị trường, tìm ra khách hàng tiềm năng và cốt lõi

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm thông tin qua internet rất cao. Do vậy các công ty, doanh nghiệp nên tận dụng các thông tin để phân tích thị trường. Từ đó tìm ra những nhóm khách hàng tiềm năng cho mình và phân tích các thông tin của các nhóm khách hàng đó để có thể viết được một bài viết mang đến nhiều lợi ích và thông tin mà họ đang tìm kiếm. Khi có được các thông tin về thị trường và khách hàng thì việc còn lại là các công ty, doanh nghiệp hãy tạo ta những bài viết đánh đúng tâm lý của khách hàng.

Bên cạnh đó phải xác định rõ được nhu cầu tìm kiếm của nhóm khách hàng đó để có thể tiếp cận đúng các kênh tìm kiếm và các thông tin tìm kiếm.

2 – Viết theo nhu cầu của khách hàng và giá trị thực của dịch vụ, sản phẩm

Để mang lại hiệu quả cao nhất bạn hãy viết theo nhu cầu khách hàng. Vì khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang cần bạn giải quyết vấn đề cho họ, nhưng bài toán mà họ cần có sự giải đáp. Do vậy một bài viết PR hướng đến khách hàng luôn là một bài viết thành công. Bạn những mang đến những cách giải quyết mà họ đang cần và mang đến cho họ những giá trị thực của dịch vụ cũng như sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Từ đó họ sẽ có sự tin tưởng tới bạn, tin tưởng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Cho nên một bài PR hiệu quả cao khi bạn thực sự mang đến những vấn đề mà khách hàng đang cần.

3 – Viết ngắn gọn, xúc tích, dẫn dắt khách hàng vào các thông tin của dịch vụ và sản phẩm

Chắc chắn một điều là ai trong chúng ta đều rất ngại đọc những bài viết dài đúng không nào? Vậy bạn không nên viết qua dài một bài viết PR nhưng cũng không được quá ngắn. Ở đây viết ngắn gọn nhưng phải xúc tích và đầy đủ thông tin cần thiết. Bạn nên viết bài PR theo dạng tháp ngược, tức là những thông tin quan trọng mà bạn muốn khách hàng biết tới hãy đặt phía trên bài và lượng thông tin giảm dần theo bài viết. Và hơn nữa một bài viết PR thành công là dẫn khách hàng đi thắng vào nội dung mà họ đang thắc mắc và tìm kiếm.

4 – Viết tiêu đề hấp dẫn và một nội dung lôi cuốn

Phần tiêu đề và nội dung có lẻ là quan trọng nhất nhưng chúng tôi cố ý đặt nó ở vị trí thứ 4 nhằm mục đích để các bạn có thể hiểu hết được 3 vấn đề trên. Từ đó chắc chắn các bạn sẽ viết được một tiêu đề hấp dẫn và một nội dung lôi cuốn. Bạn nên nhớ rằng tiêu đề của bạn sẽ chiếm tới 70% thành công của bài viết. Do vậy bạn nên chú ý khi viết phần tiêu đề thật tốt và thật sự lôi cuốn, hấp dẫn người đọc.

5 – Phân tích và chọn từ khóa hợp lý trong bài viết

Như các bạn đã biết khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Để các công cụ tìm kiếm có thể tìm kiếm được bài viết của bạn thì cần phải các từ khóa mà khách hàng đang tìm. Do vậy bạn cần phải phân tích các từ khóa mà nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm và đưa chúng vào bài viết một cách hợp lý nhất.

Kỹ năng viết bài PR hiệu quả không chỉ đòi hỏi bạn phải là một người có vốn từ rộng, khả năng sử dụng câu chữ linh hoạt mà còn cần có những nguyên tắc riêng. Viết một bài PR khác với việc viết một bài văn, bài báo thông thường. Bài PR chính là sự tổng hợp giữa văn học, báo chí với mục đích kinh doanh, quảng cáo khéo léo, thu hút khách hàng.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s