3 lưu ý nếu không muốn bài PR trên báo bị trả về

Có nhiều doanh nghiệp thường thắc mắc tại sao bài PR đăng báo của mình hay bị toà soạn gửi trả về và yêu cầu sửa chữa. Vậy nguyên nhân là do đâu ?

Tin liên quan

6 ưu điểm tuyệt vời khiến bạn muốn quảng cáo truyền thanh ngay!

90% doanh nghiệp ở TP HCM lựa chọn tiếp thị trực tuyến

7 yếu tố kích thích và 6 cách tạo ra thông điệp PR hiệu quả

Bên cạnh lợi nhuận từ quảng cáo, các toà soạn luôn đặt uy tín của tờ báo lên trên. Vì thế các bài viết PR trước khi đăng tải phải có sự kiểm tra, xét duyệt sao cho hình thức và nội dung đều phải phù hợp với tờ báo.

Nếu bài viết của bạn bị yêu cầu phải chỉnh sửa lại hoặc không được đăng thì đừng vội vàng trách những người kiểm duyệt bởi họ luôn làm đúng phận sự của mình. Hãy đọc lại bài PR đăng báo của mình đã làm đúng và đủ 3 chú ý dưới đây chưa nhé !

press-newspaper-fancy-pen-black-and-white-modern

1 – Chú ý tiêu đề, bố cục, sapo, kết cấu và các giới hạn về câu chữ, hình ảnh

Một bài viết pr được đăng báo thường có bố cục rõ ràng: mở bài, thân bài, kết luận. Số chữ giới hạn trong khoảng từ 300 – 800 chữ, tùy thuộc vào mục đăng.  Tiêu đề ngắn gọn, sắc bén, gây ấn tượng mạnh với độ dài từ  5 – 12 chữ. Sapo dưới 30 chữ. Và nội dung chân thật, nhẹ nhàng, sắc bén, hạn chế ngôn từ quảng cáo quá đà.

Gợi ý: bài viết pr của bạn sẽ hay hơn nếu chèn thêm hình ảnh phù hợp với những chú thích ảnh rõ ràng, dễ hiểu.

2 – Chú ý nguồn gốc các thông tin (thông tin phải chính xác)

Nếu trong bài viết pr của bạn có bất kì thông tin nào liên quan đến: sự kiện, câu nói của nhân vật, các nghiên cứu, tên người, địa danh, địa chỉ… hãy đảm bảo những thông tin đó chính xác 100%. Đừng bao giờ nghĩ đến việc sáng tạo các thông tin, thêm thắt các chi tiết không có thật… bởi vì tòa soạn luôn sẵn sàng loại bỏ bài viết pr của bạn nếu họ phát hiện thấy bất kì một chi tiết nào không đúng sự thật.

Ghi nhớ: Tôn trọng sự thật 100% trong tất cả bài viết pr đăng báo.

3 – Chú ý nơi mình sẽ đăng

Đăng bài viết pr trong mục quảng cáo bạn có thể thoải mái sử dụng ngôn từ quảng cáo. Đăng trong mục thông tin phải đảm bảo đúng yêu cầu báo: 80% tin + 20% Quảng Cáo. Nếu đăng trong mục thông tin chuyên biệt, chỉ có thông tin, đảm bảo 100% thông tin và không có quảng cáo.

Sixth Sense Media cung cấp dịch vụ viết bài PR đăng báo tiêu chuẩn, theo đúng yêu cầu của tờ báo mà vẫn có nội dung khác biệt, hấp dẫn, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình.

Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s