Bài viết PR cho thương hiệu nổi tiếng cần chú ý điều gì ?

Đối với những bài viết PR cho các thương hiệu nổi tiếng, người viết bài cần phải đặc biệt chú ý tránh sa đà vào quảng cáo quá nhiều khiến người đọc mất thiện cảm với thương hiệu.

Tin liên quan

Cách viết bài PR chuẩn SEO thật hiệu quả

3 tiêu chí để có một bài quảng cáo hay và chất lượng

Chọn từ khoá như thế nào để làm SEO hiệu quả?

Đối với những thương hiệu đã có chỗ đứng, tạo được tiếng vang trên thị trường thì công tác PR, xây dựng hình ảnh thương hiệu lại càng được quan tâm, chú trọng và cẩn thận trong từng thao tác. Bất cứ một sai sót nhỏ nào trong khâu PR cũng có thể gây ra hậu quả rất lớn, làm ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp.

9987_blog

1 –  Những vần đề cần chú ý khi viết pr thương hiệu nổi tiếng

Khi viết pr thương hiệu nổi tiếng cần chú ý:

Mức độ nổi tiếng của thương hiệu sẽ dễ gây nhầm lẫn giữa bài pr và bài quảng cáo, do đó, để bài viết có độ tin cậy cao thì người viết phải cung cấp được nội dung quan trọng, hữu ích, tránh viết chung chung, thiếu ý tưởng.

Khi viết bài viết pr cho thương hiệu nổi tiếng nên tránh việc tâng bốc hoặc quảng cáo quá đà bởi người đọc đã biết đến sản phẩm và thương hiệu nên nếu bạn thể hiện thái quá sẽ tạo cảm giác thiếu chân thật, gây phản tác dụng của bài viết.

Hầu hết các bài viết cho thương hiệu nổi tiếng ngoài việc nhấn từ khóa thì còn cần phải chú ý đến cảm xúc người đọc, không phải chỉ để người đọc nhớ đến thương hiệu mà phải để họ nhớ đến nội dung và từ đó đạt hiệu quả cao trong việc mang sản phẩm đến với khách hàng một cách gần gũi, tự nhiên.

 2 – Bài viết pr khác với bài quảng cáo thương hiệu nổi tiếng ra sao?

Như đã nói, bài pr nên chú ý tránh nhầm lẫn sang bài quảng cáo bởi cơ bản bài pr và quảng cáo khác nhau hoàn toàn. Trong khi bài quảng cáo có mục đích rõ ràng và chỉ nhấn vào thương hiệu thì bài pr lại tạo tình huống và từ đó lồng ghép thương hiệu vào. Nếu bài quảng cáo có thể sử dụng từ hoa mỹ, đánh bật sự nổi trội của thương hiệu thì khi bài viết pr cho thương hiệu nổi tiếng lại cần sự đơn giản, chân thật để sản phẩm ghi dấu ấn nhẹ nhàng và mục đích chính của bài không phải làm nổi sản phẩm mà là cung cấp nội dung và những điều cần thiết cho khách hàng.

Bài pr có hai dạng đó là: bài viết được thực hiện từ chính thương hiệu và bài viết ngẫu nhiên từ báo chí, các bài review, đánh giá của người dùng,… Thông thường, người sử dụng thường đặt niềm tin ở bài pr nhiều hơn bài quảng cáo, vì thế, nếu bạn muốn nâng cao uy tín thì quảng cáo thôi chưa đủ, hãy tạo hình ảnh đẹp thông qua ngôn từ sử dụng trong các bài viết pr sản phẩm của mình, nhất là nếu thương hiệu bạn đã nổi tiếng và quá phổ biến trên thị trường.

Như vậy, tùy vào mỗi sản phẩm, thương hiệu và độ nổi tiếng mà quá trình đầu tư, sáng tạo cũng đòi hỏi mức độ khác nhau. Thương hiệu càng nổi tiếng thì càng cần phải chú ý đến hình ảnh, thông điệp, nội dung, do đó, bài viết pr thương hiệu nổi tiếng cũng phải cẩn thận, tỉ mỉ và mang tính chất sáng tạo cao. Hãy chọn cho thương hiệu mình hướng đi tốt, tạo lòng tin cho khách hàng bằng những bài viết pr chất lượng cao, sáng tạo và ý nghĩa.

Với đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp cùng nhiều bài viết PR đã thực hiện cho các thương hiệu nổi tiếng như ngân hàng BIDV, công ty Thạch Bàn, chất lượng các bài viết của Sixth Sense Media sẽ không làm quý khách hàng thất vọng.

Để sử dụng dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp của chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s