3 tiêu chí để có một bài quảng cáo hay và chất lượng

Viết quảng cáo đã không còn lạ một phương thức tiếp thị xa lạ gì. Tuy nhiên bạn đã biết những tiêu chí như thế nào quyết định một bài quảng cáo hay hay dở chưa?

Tin liên quan

Bài viết PR cho thương hiệu nổi tiếng cần chú ý điều gì ?

Chọn từ khoá như thế nào để làm SEO hiệu quả?

Viết bài PR đăng báo giấy và đăng báo mạng khác nhau như thế nào?

Muốn đánh giá được chất lượng một bài viết quảng cáo có thể thông qua rất nhiều tiêu chí. Tuy nhiên điều đầu tiên bạn cần xác định trước khi viết quảng cáo, đó là mục tiêu của bài viết quảng cáo là hướng trực tiếp và thuyết phục được càng nhiều đối tượng khách hàng chính của mình càng nhiều càng tốt. Bài viết quảng cáo dù hay đến đâu cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người !

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra 3 tiêu chí để người viết quảng cáo hoàn thành tốt công việc của mình. Đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá chất lượng bài viết quảng cáo.

write

1 – Đảm bảo người viết hiểu rõ khái niệm về bài viết quảng cáo

Muốn có một bài viết quảng cáo hay, việc đầu tiên người viết cần làm là nắm rõ khái niệm về bài viết quảng cáo. Bài viết quảng cáo được hiểu là bài viết mang đến thông điệp quảng cáo, hướng tới người đọc.

Bài viết cung cấp cho người đọc về đặc điểm, giá trị, lợi ích, công dụng,… của sản phẩm, dịch vụ. Cuối bài viết thường kèm theo lời kêu gọi mua hàng. Thông thường nhằm tạo tính thu hút cho bài viết, người viết quảng cáo thường sử dụng những lối viết khác nhau. Tiêu biểu nhất vẫn là phương pháp viết thư. Bên cạnh đó, bạn còn phải đảm bảo đủ 5 bước trong quy trình viết quảng cáo :

  • Đặt tiêu đề.
  • Sáng tạo nội dung mở đầu.
  • Giới thiệu sản phẩm và những đặc tính liên quan đến sản phẩm.
  • Kêu gọi mua hàng.
  • Cung cấp địa chỉ liên hệ.

2 – Xác định rõ nơi đăng bài quảng cáo

Tại sao phải xác định rõ nơi đăng bài quảng cáo ? Khi xác định nơi đăng bài bạn sẽ xác định được đối tượng độc giả. Tất nhiên có một số phương tiện truyền thông được tất cả mọi người quan tâm nhưng mức độ của mỗi người lại khác nhau.

Bạn cần xác định được những đối tượng có khả năng quan tâm tới vấn đề một cách cao nhất. Các địa chỉ đăng bài viết quảng cáo phổ biến bao gồm : báo in, tạp chí, các trang mạng xã hội, các trang web điện tử. Khi khoanh vùng đối tượng đọc từ những nơi đăng bài, bạn sẽ có những bài viết hay về quảng cáo.

3 – Kêu gọi mua hàng nhẹ nhàng, khéo léo

Có những người viết bài quảng cáo rất hay nhưng vẫn không lôi kéo được đối tượng khách hàng mua sắm. Nguyên nhân là do phần kêu gọi mua hàng có sử dụng những ngôn từ có hơi hướng bán hàng thái quá. Thường thì điều này sẽ gây nên tâm lý hụt hẫng cho người đọc sau khi đã bị bạn thuyết phục ở phần trên.

Người ta sẽ nhận ra rằng đây chỉ là một bài quảng cáo cho sản phẩm và những nội dung ở trên chưa chắc đã đúng sự thật, dù rằng bạn có nói thật. Vì vậy, bạn nên chọn cách mời gọi khéo léo.

Ví dụ : thông báo về chương trình khuyến mại, thông báo về thông tin sản phẩm, số lượng có hạn.

Thực hiện đủ và tốt 3 tiêu chí trên “không sớm thì muộn” bạn cũng sẽ cho “ra đời” được những bài viết chất lượng và làm hài lòng khách hàng. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị hơn nữa về nghề viết bài PR, viết quảng cáo, bạn đọc có thể truy cập vào website của chúng tôi. Hoặc nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ viết bài PR – quảng cáo  chuyên nghiệp, chất lượng, hãy liên hệ trực tiếp qua địa chỉ :

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s