Chọn từ khoá như thế nào để làm SEO hiệu quả?

Từ khoá chính là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng để quyết định sự thành công trong thị trường quảng cáo tìm kiếm (SEO) lên ngôi như hiện nay.

Tin liên quan

3 tiêu chí để có một bài quảng cáo hay và chất lượng

Viết bài PR đăng báo giấy và đăng báo mạng khác nhau như thế nào?

Tại sao phụ nữa lại đang thống trị thế giới PR?

Dưới đây là 3 bước giúp bạn có thể chọn lọc và tìm ra những từ khoá hiệu quả cho bài viết của mình.

right-keywords

1 – Tạo lập danh sách từ khoá

Trong giai đoạn này bạn cần liệt kê tất cả các từ khoá mà bạn nghĩ rằng khách hàng hoặc visitor sẽ tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn cũng sử dụng Google Keyword Tool và Google Insight để nghiên cứu đồng thời mở rộng thêm danh sách các từ khoá. Bạn sẽ làm điều này theo các bước sau :

Bước 1 : Liệt kê các từ khoá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm
Bước 2 : Sử dụng Google keywords tool để mở rộng thêm danh sách từ khoá
Bước 3 : Sử dụng Google Insight để biết được xu hướng tìm kiếm của từ khoá
Bước 4 : Cvọn ra danh sách từ khoá lần thứ 1. (Danh sách 1)

2 – Phân loại danh sách từ khoá

Các từ khoá ở danh sách 1 tuy đã được lựa chọn, sàn lọc nhưng bạn cần phân chia chúng một lần nữa. Trong đó chúng ta sẽ chia thành 2 nhóm từ :
– Nhóm từ liên quan đến thương hiệu : Nhóm từ này giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu.
– Nhóm từ liên quan đến sản phẩm : Nhóm từ này giúp bạn bán được hàng hoá sản phẩm.
Tất nhiên bạn vẫn có thể chia các nhóm từ khoá nhỏ hơn, ví dụ theo các nhóm chủng loại sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Việc phân chia này sẽ giúp bạn dễ quản lý và quan sát mức độ hiệu quả của những từ khoá khi thực hiện các chiến dịch SEO.

3 – Lựa chọn landing page cho từ khoá

Landing page hay còn gọi là trang đích đến hoặc trang mà bạn sẽ làm SEO cho các từ khoá đã lựa chọn ở các bước trên. Bạn nên phân phối từ khoá vào nhiều trang landing page khác nhau, trong đó từ khoá cạnh tranh nằm ở trang chủ hoặc các trang menu chính. Các từ khoá kém cạnh tranh hơn được đặt ở những trang sâu hơn. Tránh trường hợp một trang landing page nhưng chứa nhiều hơn năm từ khoá. Landing page càng ít từ khoá thì càng dễ SEO hơn cho các từ khoá đó. Việc lựa chọn landing page cho các từ khoá đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ càng, vì chỉ cần chọn sai landing page sẽ làm giảm hiệu quả SEO của bạn rất nhiều lần.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s