Viết bài PR đăng báo giấy và đăng báo mạng khác nhau như thế nào?

Viết bài PR đăng báo giấy và đăng báo mạng có một số điểm khác nhau dưới đây mà các doanh nghiệp cần lưu ý.

Tin liên quan

Chọn từ khoá như thế nào để làm SEO hiệu quả?

Tại sao phụ nữa lại đang thống trị thế giới PR?

Viết bài PR như thế nào để được đăng báo nhanh?

Mạng Internet phát triển, rất nhiều toà soạn báo in đã mở thêm cổng thông tin điện tử vừa để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của bạn đọc, vừa thu hút thêm nguồn thu từ các bài viết PR đăng báo.

Tuy nhiên dù cùng một cơ quan chủ quản nhưng báo giấy và báo mạng có những quy định riêng, bài viết PR đăng lên cũng vậy.

blog-image-pr

1 – Bài viết pr đăng báo giấy khác bài viết pr đăng báo mạng như thế nào?

Nếu là một người đọc bình thường, rất khó thấy được sự khác nhau giữa bài viết pr đăng báo giấy và bài viết pr đăng báo mạng. Điều khác biệt duy nhất họ có thể nhìn thấy đó là nơi bài viết được đăng mà thôi.

Nhưng nếu là chuyên gia hay những tay viết chuyên nghiệp thì sẽ thấy, hai bài viết này khác nhau rõ rệt. Và những điểm khác nhau đó là:

  • Tiêu chuẩn viết:

Viết bài PR đăng báo giấy sẽ luôn có khuôn khổ nhất định. Khắt khe đến từng chi tiết như: số chữ, cấu trúc bài, cách dùng câu từ, mức độ chính xác của thông tin… Còn đối với viết pr đăng báo mạng, tất cả chỉ ở mức tương đối. Thông tin có thể tương đối chính xác, câu từ có thể nhiều hơn, ít hơn số chữ quy định một chút…

  • Phong cách viết:

Tùy theo loại báo đăng mà các bài viết pr có phong cách viết khác nhau. Nhưng xét đến phong cách viết chung thì: phong cáchviết bài pr đăng báo giấy thiên về truyền thống. Viết theo khuôn khổ nhiều hơn là sáng tạo. Trong khi đó bài viết bài pr đăng báo mạng, người viết có thể sáng tạo thoải mái, miễn là không quá đà và đúng tiêu chuẩn của trang báo định đăng.

  • Hiệu quả tác động người đọc:

Tùy theo mức độ nhu cầu, mục tiêu hướng đến mới có thể xác định được hiệu quả tác động của bài viết pr đăng báo. Nếu mục tiêu tác động của doanh nghiệp là nhanh chóng, trên diện rộng và hướng tới những người trẻ thì bài viết pr đăng báo điện tử sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Còn nếu doanh nghiệp cần khẳng định đẳng cấp, khuếch đại danh tiếng và mang đến niềm tin mạnh mẽ cho những đối tượng yêu thích sự chính thống, quy tắc thì viết bài pr trên báo giấy mới là lựa chọn mang hiệu quả cao.

2 – Lựa chọn viết bài pr đăng báo loại nào mới phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Bạn muốn biết chọn loại báo đăng bài viết pr của mình hiệu quả. Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Xác định mục tiêu chiến dịch đăng báo của mình là gì?
  • Ai là mục tiêu cuối cùng mà bài viết pr của bạn hướng tới.
  • Loại báo nào mà những người đó hay đọc, thói quen đọc báo của họ là gì?
  • Phải mất bao lâu mới có thể khiến họ bị thu hút và ghi nhớ bài viết của ban?
  • Kế hoạch của bạn diễn ra trong bao lâu?
  • Chi phí bạn có thể bỏ ra cho chiến dịch đăng báo là bao nhiêu?
  • Có bao nhiêu trang báo phù hợp với điều kiện của bạn.
  • Trang báo nào là lựa chọn cuối cùng, phù hợp nhất.

Viết bài PR đăng báo là hình thức truyền thông, giải pháp tiếp thị, xây dựng thương hiệu đã không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả tối ưu, nhà đầu tư cần tìm hiểu rõ về 2 loại hình này, hay tìm một công ty truyền thông uy tín để được tư vấn và thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất.

Sixth Sense Media với đội ngũ biên tập viên được đào tạo bài bản từ Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ cung cấp những bài viết PR đăng báo giấy, báo mạng chất lượng với nội dung và hình thức hấp dẫn, thu hút độc giả.

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU – SIXTH SENSE MEDIA

Địa chỉ: Số 11, ngõ 10, Bích Câu, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: 043 237 3692

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s