Quy trình viết kịch bản phim quảng cáo cơ bản và chuyên sâu

Dù là người viết kịch bản phim quảng cáo mới vào nghề hay dân chuyên nghiệp thì cũng không thể bỏ qua các bước xác lập cơ bản để hình thành khung kịch bản.

Việc viết kịch bản phim quảng cáo không chỉ đòi hỏi tính sáng tạo, độc đáo mà còn cần tư duy logic suy luận của người viết. Kịch bản phim quảng cáo thường được xây dựng theo một câu chuyện với các nhân vật cụ thể truyền tải thông điệp một cách khéo léo và ấn tượng.

Viết kịch bản phim quảng cáo cần có sự gần gũi và thực tế với đời sống, có như vậy mới thu hút và nhận được cảm tình của người tiêu dùng. Chính vì thế kịch bản của bạn phải bám sát với thực tế, với chính đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới.

4 bước viết kịch bản phim quảng cáo cơ bản như sau:

Bước 1: Thu thập thông tin của người tiêu dùng

Đây là bước đầu tiên giúp bạn định hình được lối đi của mình, hãy xác định khách hàng tiềm năng, tìm hiểu thói quen nhu cầu mua sắm của họ và kỳ vọng của họ về sản phẩm để có được một hướng nhắm đích xác nhất.

Bạn có thể xây dựng bản câu hỏi bằng trắc nghiệm để khảo sát trực tiếp là tốt nhất. Và nếu cần bạn có thể khai thác thêm một số đoạn quảng cáo thu hút được họ để tìm ra manh mối hiệu ứng mình sẽ dùng.

Bước 2:Chọn lối xây dựng kịch bản và xác định phương tiện truyền thông phát sóng

Hiện nay cách kênh truyền hình không còn là nơi duy nhất phát sóng, mà còn có các kênh truyền thông xã hội trực tuyến. Chúng ta cần phải xác định lại xem môi trường phát sóng của chúng ta là ở nơi nào. Nếu như phát sóng chủ yếu trên tivi với thời lượng thấp bạn nên theo cách xây dựng kịch bản truyền thống, còn ngược lại thì có thể chau truốt nội dung hơn để quảng cáo trên internet.

Sỡ dĩ chúng ta phân ra cách xây dựng truyền thống và gián tiếp là vì để tạo được hiệu quả cao trong mỗi khu vực phát sóng mà vẫn nằm trong kinh phí cho phép.

Bước 3: Chọn hiệu ứng cho phim quảng cáo của bạn

Hãy sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau nhưng nên nhớ nó chỉ có tác dụng hỗ trợ cho nội dung chính của bạn. Hiện nay bạn có thể sử dụng hiệu ứng âm thanh kết hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể chọn ba hiệu ứng như sau: âm thanh, hình ảnh( đặc sắc, nhận vật tạo hình, tình huống).

Bước 4: Hoàn chỉnh kịch bản

Tại bước này bạn sẽ viết chi tiết các lời thoại, xây dựng các tình huống và diễn nhập bằng hình vẻ phác thảo.

Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết về cách viết kịch bản phim quảng cáo chuyên sâu hơn tại đây.

Sixth Sense Media nhận viết kịch bản phim quảng cáo, thực hiện sản xuất phim quảng cáo trên radio cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý.

Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Website: https://vietquangcaoblog.wordpress.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s