Có bao nhiêu hình thức quảng cáo radio?

Nếu như đi sâu vào tìm hiểu, các hình thức quảng cáo radio chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ bởi sự đa dạng cũng như hiệu quả cùng khả năng thu hút khách hàng tiềm ẩn có thể bạn chưa khám phá hết đâu nhé!

Mẫu quảng cáo trên radio bạn nghe gần đây nhất được truyền tải như thế nào? Để tôi đoán nhé! Có lẽ đến 99% các bạn đều sẽ có câu trả lời đó là những spot quảng cáo được xây dựng theo một tình huống, câu chuyện có các nhân vật đối thoại với nhau, hoặc đơn giản hơn là 30s -1p quảng cáo đều do một giọng đọc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Ấy thế nhưng các hình thức quảng cáo radio lại có sự đa dạng và khác nhau đấy.

Trong hoàn cảnh này tôi sử dụng từ “các” để diễn tả cho số nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng các hình thức quảng cáo radio có khá nhiều điều thú vị cho chúng ta tìm hiểu đây. Trước hết hãy cùng thống kê lại các hình thức quảng cáo radio tại Việt Nam hiện nay nhé!

Có 3 hình thức quảng cáo radio như sau:

1 – Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.

2 – Radio Ads và Radio Trailer

Là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

3 – Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

Là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

Hiện nay, các hình thức quảng cáo radio này đều đang rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên số đông thính giả thường chú ý tới hình thức quảng cáo thứ 2 hơn khi nó có riêng hẳn quãng thời gian nghĩ, và người nghe đã định hình sẵn trong đầu đó là một đoạn quảng cáo!

Nói như vậy không phải để phủ nhận hiệu quả của 2 hình thức còn lại. Mỗi hình thức quảng cáo lại có cái hay, cách sử dụng riêng. Với 2 hình thức còn lại, nhà đầu tư được quảng cáo một cách hoàn toàn tự nhiên và nhận được sự tin tưởng của khán giả nghe đài khi thông tin được truyền tải trực tiếp đầu, trong hoặc kết thúc cho chương trình. Điều đó đảm bảo rằng khán giả chắc chắn sẽ nghe thấy quảng cáo của bạn khi chưa có ý định chuyển kênh.

Tùy vào loại sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu khác nhau, Sixth Sense Media sẽ có sự tư vấn hình thức quảng cáo radio phù hợp cho bạn. Vì thế để được tư vấn cụ thể và chi tiết hãy nhấc ngay máy lên và gọi cho chúng tôi!

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Website: https://vietquangcaoblog.wordpress.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s