Quảng cáo trên radio là gì và bí quyết để quảng cáo thành công

Trước khi bắt tay vào chiến dịch truyền thông trên sóng phát thanh, bạn cần tìm hiểu rõ định nghĩa quảng cáo trên radio là gì để có cách sử dụng và phân bổ thời gian, ngân sách hợp lý cùng các phương tiện quảng cáo khác.

Quảng cáo trên radio là gì?

Quảng cáo trên radio là sử dụng kịch bản chi tiết dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ kèm với giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát, một vở cải lương quen thuộc, giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng phương pháp trở thành nhà tài trợ cho một chương trình hoặc hoạt động cộng đồng do đài phát thanh đó tổ chức để tìm kiếm các cơ hội quảng cáo.

Các kênh quảng cáo trên radio phổ biến tại Việt Nam

Hệ phát thanh của nước ta sau nhiều năm cải tiến, đổi mới đã mang lại nhiều sự lựa chọn phong phú hơn cho khán thính giả cũng như các nhà quảng cáo.

VOV Giao thông hiện là kênh phát thanh có lượng thính giả cao nhất hiện nay, phát tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM. Với các chương trình phản ánh, thông tin về tình trạng giao thông vào giờ cao điểm, kênh thu hút được lượng lớn khách hàng là người có ô tô cá nhân, di chuyển trên phương tiện công cộng như xe bus, taxi. Đây hiện cũng là kênh quảng cáo thu hút nhiều nhà đầu tư nhất hiện nay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại TPHCM cũng có thể chọn VOH – Kênh phát thanh của Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM. Các kênh VOV1,2,3,4,5 cũng có nhiều chương trình hấp dẫn thu hút nhiều đối tượng thính giả khác nhau – cũng là nguồn khách hàng tiềm năng cho các nhãn hàng quảng cáo.

Tối ưu hiệu quả quảng cáo trên radio

Nếu bạn quyết định chọn quảng cáo trên radio, dưới đây là một vài điều có thể giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn:

Quảng cáo radio kết nối người nghe bằng một câu chuyện nhỏ từ 30-60s , để cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được rao ngay ở hàng đầu, bao phủ tất cả những điểm quan trọng theo cách có hiệu quả, vui vẻ và kết thúc với lời kêu gọi hành động như là số điện thoại. Nếu tự bạn viết quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng ngôn ngữ thông dụng và viết theo cách bạn nói. Nhịp độ thích hợp cũng rất quan trọng; cố gắng nhồi thật nhiều vào quảng cáo sẽ chỉ làm cho bạn thấy như đang bị xô đẩy. Hãy thêm vào những quãng nghỉ thích hợp, chỉ như là bạn đang trực tiếp nói chuyện, tâm tình với khách hàng.

Hãy nhớ rằng, người nghe quảng cáo của bạn có thể có đang làm những việc khác nhau ở cùng một thời điểm, như đang lái xe hoặc làm vườn. Với lý do này, hãy lặp lại những từ quan trọng như là tên công ty, tên sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Hãy để cho biết số điện thoại liên lạc khi cần hành động (có bút hoặc bút chì?) và sau đó nhặc lại số điện thoại hoặc website ít nhất 3 lần. Âm nhạc trong quảng cáo cũng cần phù hợp với kênh mà quảng cáo sẽ được phát sóng. Ví dụ: nếu bạn muốn mua thời gian quảng cáo trên kênh về nhạc rock, bạn sẽ không sử dụng nhạc country trong quảng cáo của mình. Điều đó cũng tương tự như việc lựa chọn kênh hoặc chương trình thích hợp và chắc chắn rằng những kênh và chương trình đó hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn.

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s