Phương thức tiếp thị mới thông qua khách hàng

Phương thức tiếp thị mới và hiệu quả nhất hiện nay không chỉ là sự quảng bá 1 phía từ nhà sản xuất nữa mà chính những ý kiến, nhận xét của khách hàng mới là công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực nhất.

1 – Hướng đến tầm quan trọng của cộng đồng trực tuyến

Cộng đồng trực tuyến là những điểm đến tốt nhất cho những người tham gia vào các cuộc hội thoại liên quan và là nơi đáng tin cậy xung quanh các sản phẩm và dịch vụ công ty. Kinh nghiệm của cộng đồng cần phải được tương tác liên tục trong tất cả những điểm tiếp xúc của khách hàng tại trang web của công ty, các kênh xã hội, các công cụ tìm kiếm và thông tin liên lạc để có thể kết nối khách hàng với khách hàng, tạo được sức mạnh khi họ tham gia liên tục.

2 – Hãy làm cho trang web của bạn mang tính xã hội hơn

Khách hàng ở mạng xã hội ngày nay mong muốn nhận được những kinh nghiệm tiếp thị tốt hơn, hấp dẫn hơn từ những người làm tiếp thị. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn trang Facebook của họ ngập tràn spam với thông tin thương hiệu. Hãy liên tục cập nhật những thông tin khách hàng chia sẻ được đăng tải trên trang web của công ty bạn vì những khách hàng tiềm năng sẽ giành thời gian cho những thông tin được đăng tải đó và cuối cùng là thực hiện việc mua hàng.

3 – Tận dụng những giá trị nội dung khách hàng tạo ra

Sự tham gia đúng vào thời điểm xây dựng các mối quan hệ sẽ làm tăng lượng khách hàng. Những cuộc trò chuyện của khách hàng là đáng tin cậy và liên quan đến việc tìm ra khách hàng tiềm năng hơn là việc tiếp thị bằng những nội dung thủ công của bạn.

Những cuộc hội thoại trao đổi cũng cung cấp cho các thương hiệu cơ hội giúp họ lắng nghe, trả lời và giải đáp các câu hỏi của khách hàng, xây dựng được niềm tin. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp cộng đồng với các công cụ tự động hóa tiếp thị để xác định chất lượng doanh số bán hàng và tạo ra những nội dung gây được tiếng vang mạnh mẽ tới khách hàng.

4 – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khách hàng sẽ nhờ đến sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm cho những thắc mắc liên quan đến dịch vụ hay hàng hóa của bạn. Những cuộc trò chuyện cộng đồng sẽ cung cấp nhiều thông tin khách hàng tạo ra và kết quả là họ có thể tìm hiểu những gì họ cần biết một cách nhanh chóng, dễ dàng. Các cuộc đàm thoại từ phía khách hàng vô tình tạo kết quả tốt cho việc SEO và tối ưu hóa các thuật ngữ khách hàng sử dụng. Các nội dung hữu ích cần phải liên tục được cập nhật, khai thác.

5 – Xây dựng một giải pháp mở rộng

Khách hàng luôn muốn đạt được kết quả trong một cuộc trò chuyện xã hội xoay quanh các sản phẩm, dịch vụ trong một diễn đàn mạng mang tính trung thực. Cộng đồng trực tuyến sẽ cung cấp những nội dung thông tin hỗ trợ cho khách hàng cũng như cho công ty. Bằng cách thúc đẩy các cộng đồng khách hàng, các công ty có thể gặt hái những phần thưởng tiếp thị nội dung ngoài sự mong đợi.

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Website: https://vietquangcaoblog.wordpress.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s