5 điều quan trọng cần chú ý trong cách viết bài PR dịch vụ

Cách viết bài PR dịch vụ hiệu quả cần đạt đủ 5 tiêu chí dưới đây để tạo nên sự chặt chẽ, logic và thuyết phục hoàn toàn khách hàng.

1 – Viết theo dạng phân tích thị trường, tìm ra khách hàng tiềm năng và cốt lõi

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm thông tin qua internet rất cao. Do vậy các công ty, doanh nghiệp nên tận dụng các thông tin để phân tích thị trường. Từ đó tìm ra những nhóm khách hàng tiềm năng cho mình và phân tích các thông tin của các nhóm khách hàng đó để có thể viết được một bài viết mang đến nhiều lợi ích và thông tin mà họ đang tìm kiếm. Khi có được các thông tin về thị trường và khách hàng thì việc còn lại là các công ty, doanh nghiệp hãy tạo ta những bài viết đánh đúng tâm lý của khách hàng.

Bên cạnh đó phải xác định rõ được nhu cầu tìm kiếm của nhóm khách hàng đó để có thể tiếp cận đúng các kênh tìm kiếm và các thông tin tìm kiếm.

2 – Viết theo nhu cầu của khách hàng và giá trị thực của dịch vụ

Để mang lại hiệu quả cao nhất bạn hãy viết theo nhu cầu khách hàng. Vì khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang cần bạn giải quyết vấn đề cho họ, nhưng bài toán mà họ cần có sự giải đáp. Do vậy một bài viết PR hướng đến khách hàng luôn là một bài viết thành công. Bạn những mang đến những cách giải quyết mà họ đang cần và mang đến cho họ những giá trị thực của dịch vụ cũng như sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Từ đó họ sẽ có sự tin tưởng tới bạn, tin tưởng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Cho nên một bài PR hiệu quả cao khi bạn thực sự mang đến những vấn đề mà khách hàng đang cần.

3 – Viết ngắn gọn, xúc tích, dẫn dắt khách hàng vào các thông tin của dịch vụ

Chắc chắn một điều là ai trong chúng ta đều rất ngại đọc những bài viết dài đúng không nào? Vậy bạn không nên viết qua dài một bài viết PR nhưng cũng không được quá ngắn. Ở đây viết ngắn gọn nhưng phải xúc tích và đầy đủ thông tin cần thiết. Bạn nên viết bài PR theo dạng tháp ngược, tức là những thông tin quan trọng mà bạn muốn khách hàng biết tới hãy đặt phía trên bài và lượng thông tin giảm dần theo bài viết. Và hơn nữa một bài viết PR thành công là dẫn khách hàng đi thắng vào nội dung mà họ đang thắc mắc và tìm kiếm.

4 – Viết tiêu đề hấp dẫn và một nội dung lôi cuốn

Phần tiêu đề và nội dung có lẻ là quan trọng nhất nhưng chúng tôi cố ý đặt nó ở vị trí thứ 4 nhằm mục đích để các bạn có thể hiểu hết được 3 vấn đề trên. Từ đó chắc chắn các bạn sẽ viết được một tiêu đề hấp dẫn và một nội dung lôi cuốn. Bạn nên nhớ rằng tiêu đề của bạn sẽ chiếm tới 80% thành công của bài viết. Do vậy bạn nên chú ý khi viết phần tiêu đề thật tốt và thật sự lôi cuốn, hấp dẫn người đọc.

5 – Trình bày bắt mắt, rõ ràng, có điểm nhấn

Bên cạnh một nội dung hấp dẫn thì cách trình bày chính là yếu tố quyết định việc người đọc có theo dõi và tiếp nhận toàn bộ thông tin mà bạn cung cấp trong bài pr dịch vụ hay không! Một bài viết dàn trải không có điểm nhấn toàn chữ là chữ sẽ khiến khách hàng không nắm được ý chung, dễ quên và thậm chí là bỏ qua luôn mà không cần đọc.

Hãy tạo nên những đầu mục chính để khách hàng có thể hiểu được toàn bộ nội dung khi chỉ đọc lướt qua. Thêm vào đó, yếu tố hình ảnh minh họa, phông chữ, in nghiêng chỗ nào, gạch chân ra sao, màu sắc kết hợp cũng phải được cân đối cho phù hợp.

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Website: https://vietquangcaoblog.wordpress.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s