Đăng bài PR trên báo thế nào là đủ?

Một bài PR duy nhất để tạo tính độc đáo, hay nhiều bài PR trên các báo khác nhau để tăng hiệu quả truyền thông mới là phương pháp được các doanh nghiệp lựa chọn?

Doanh nghiệp, tổ chức muốn tồn tại và phát triển không những phải làm tốt loại hình dịch vụ mình đang hoat động mà cần đưa loại hình ấy phát triển và chiếm được cảm tình của công chúng, khách hàng. Để làm được điều đó, hiện nay không ít doanh nghiệp, tổ chức phải nhờ đến việc quảng cáo trên phương tiện truyền thông báo chí, tiêu biểu là viết bài PR đăng báo.

Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, các doanh nghiệp đã phải trăn trở rất nhiều về việc làm thế nào để có thể tạo ra những bài PR quảng cáo ấn tượng và đáng nhớ? Viết bài PR đăng báo như thế nào cho hiệu quả cao, nên đăng một bài trên nhiều báo hay mỗi bài một báo?

Theo ghi nhận của các nhà quảng cáo cho biết, để chiến dịch PR Marketing có hiệu ứng đồng bộ và hiệu quả khách quan, doanh nghiệp nên đăng PR mỗi báo một bài bởi:

Đánh trúng tâm lý của các “gu” độc giả

Như chúng ta đã biết, mỗi báo có phong cách viết riêng và đối tượng bạn đọc riêng. Lượng độc giả của từng báo thường có tính đặc thù khác nhau, yêu cầu riêng về phong cách, “giọng điệu” cũng khác nhau vì vậy muốn bài PR được thu hút bạn đọc quan tâm, thì nội dung PR phải biến hóa liên tục dựa trên “gu thưởng thức” của độc giả báo đó.

Bên cạnh đó, việc đăng 1 bài trên nhiều báo sẽ gây cho độc giả một cảm giác nhàm chán. Đôi khi việc lặp đi lặp lại 1 bài trên các báo, độc giả sẽ rõ “mười mươi” việc doanh nghiệp bạn bỏ tiền chạy PR thương hiệu trên phương tiện truyền thông báo chí. Việc để khách hàng biết chiêu thức “Tự mình đánh bóng hình ảnh của mình” như vậy sẽ không tạo hiệu quả trong chiến thuật PR Marketing.

Khẳng định uy tín thương hiệu

Khi thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên khắp các trang báo. Hầu hết các độc giả sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm, nhãn hàng của công ty bạn khi các cơ quan thông tấn báo chí đều có bài review tốt về thương hiệu của bạn.

Không những thế, với sự bao phủ rộng khắp trên các mặt báo sẽ cho khách hàng thấy tiềm lực tài chính của doanh nghiệp khi đầu tư mạnh mẽ đi làm thương hiệu

Khách quan hơn, sức thuyết phục cao hơn

Theo xu hướng của độc giả, khi họ quan tâm đến lĩnh vực nào thì họ thường xuyên tham khảo và đọc tất cả các chuyên mục có liên quan tới lĩnh vực đó trên báo lớn, ví dụ như Bất động sản (Nhà đất) chẳng hạn.

Nếu một bài đăng trên nhiều báo sẽ khó có thể truyền tải hết nội dung nhưng khi viết mỗi bài đăng trên 1 báo, thì lượng thông tin độc giả tiếp cận sẽ đầy đủ hơn. Có thể đọc 1 bài, độc giả chưa thấy thực sự thuyết phục, chưa hấp dẫn người mua hoặc thông tin cung cấp chưa “đánh trúng tâm lý”. Nhưng sau đó, khi khách hàng đọc tới bài viết PR thứ 5, thứ 6, họ sẽ cảm thấy tâm đắc và họ sẽ quyết định sử dụng sản phẩm  – dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thậm chí, hiệu ứng PR tốt sẽ kích thích sự tò mò của độc giả với tâm lý “dùng thử cho biết”.

Ngoài ra việc phủ khắp việc đăng bài PR khác nội dung như vậy cũng giúp cho độc giả nhìn nhiều, đọc nhiều sẽ nhắc nhớ thương hiệu của anh chị nhiều hơn, lâu hơn.

Phục vụ SEO

Việc xuất hiện ở các báo lớn, với thứ hạng và uy tín cao và link đến website là một trong những cách hỗ trợ SEO rất tốt.

Và đương nhiên, càng nhiều nguồn báo khác nhau và nội dung bài viết phong phú khác nhau thì càng được đánh giá cao hơn. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm một số hình thức như đặt thêm link ẩn mỗi bài viết để tăng hiệu quả làm SEO hơn nữa.

Vậy nếu chọn viết một bài PR đăng nhiều báo thì nên đăng như nào cho hợp lý?

Việc viết bài PR đăng trên nhiều báo không hẳn không mang lại hiệu quả. Hiện tại trên các trang báo chí điện tử, họ cũng thường dẫn lại link, vợt lại tin bài hay, tin bài độc quyền để đăng trên trang của mình. Mặc nhiên, không ít độc giả sẽ tâm niệm rằng sản phẩm- thương hiệu của bạn là được đánh giá tốt, được lựa chọn quảng bá rộng rãi tới khách hàng.

Hình thức này khá phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, khiêm tốn về tài chính. Để mang lại hiệu quả cao, doanh nghiệp nên đăng bài cách nhau tối thiểu một tuần, cũng có thể hai tuần/ 1 lần, không nên đăng cách nhau quá lâu.

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 – 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Website: https://vietquangcaoblog.wordpress.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s