12 điều cần chú ý về cách viết quảng cáo trên báo

Cách viết quảng cáo trên báo có đôi chút khác biệt với viết quảng cáo thông thường bởi để được đăng tải còn phải thông qua khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng của toà soạn.

Tin liên quan

Xu hướng Content Curation: “Cứu cánh” cho người làm nội dung

Thu hút đám đông bằng content của bạn

Sản phẩm nào được mua online nhiều nhất tại Việt Nam ?

Quảng cáo trên báo thường có độ tin cậy cao hơn trong lòng độc giả. Sở dĩ được như vậy là bởi quảng cáo trên báo không được đăng ồ ạt, thiếu tính chọn lọc. Cách viết quảng cáo trên báo cũng không được “thổi phồng”, làm quá hay nói sai sự thật về sản phẩm, dịch vụ.

Cách viết quảng cáo trên báo hiệu quả là bạn cần có sự sáng tạo, viết bài quảng cáo dựa trên cơ sở sự thật. Chỉ là bạn dùng ngôn từ của mình để truyền tải thông điệp quảng cáo sao cho dễ đi vào lòng công chúng. Bài viết càng tạo được sự chân thực thì lại càng hấp dẫn độc giả.

img_02174edit41

1 – Tiêu đề hoặc là phải bao hàm một ý tưởng hay phải hấp dẫn độc giả tiếp tục đọc

Nếu như tiêu đề dưới hình thức một câu hỏi ví dụ như BẠN KHÔNG ĐƯỢC TRẢ TIỀN ĐẦY ĐỦ? phải đảm bảo rằng câu trả lời dứt khoát sẽ là ĐÚNG!

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bất kỳ một quảng cáo in nào. Nó sẽ tạo cảm hứng cho hành động. Nó sẽ thuyết phục độc giả tiếp tục đọc tờ quảng cáo. Giành thời gian cho phần này và thực hiện tốt nó. Guerrilla Marketing guru Jay Levinson cho rằng nếu bạn cần 10 tiếng để làm một quảng cáo thì phải giành tới 9 tiếng cho phần tiêu đề.

2- Sử dụng màu sắc khi có thể 

Quảng cáo nhiều màu sắc tác động đến độc giả sẽ mạnh hơn nhiều so với các quảng cáo đen trắng. Màu sắc khiến bài viết trở nên dễ chịu hơn.

3- Chiều dài của tờ quảng cáo nên tương xứng với sản phẩm hay thông điệp của bạn đưa ra

Một quảng cáo dài có vẻ chứa đựng nhiều thông tin và phù hợp với các sản phẩm kỹ thuật. Quảng cáo ngắn phải sử dụng nhiều diện tích cho hình ảnh và khiến người ta đọc nhanh hơn; nên sử dụng loại này khi quảng cáo một hình ảnh.

4- Thông điệp nên súc tích, ngắn ngọn 

Bạn không thể mong độc giả giành nhiều thời gian cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo nên thật đơn giản,tập trung vào những lợi ích. Nhấn mạnh điểm độc đáo của sản phẩm của bạn – USP. Không nên quanh co hay là quá sắc sảo, tinh ranh. Nắm bắt được tiêu điểm. Và hãy cẩn thận khi sử dụng sự hài hước. Không phải tất cả mọi người đều hiểu được câu chuyện hài hước của bạn.

5- Không sử dụng từ ngữ phức tạp hay biệt ngữ 

Hãy bỏ thói quen sử dụng biệt ngữ. Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo với số lượng độc giả là 100.000 và chỉ 5% trong số họ không hiểu một từ trong quảng cáo của bạn bạn sẽ mất đi 5.000 khách hàng tiềm năng.

6- Quảng cáo của bạn phải hướng tới khách hàng tiềm năng, do vậy không được quên họ 

Hãy sử dụng từ “các bạn” thay vì từ “chúng tôi” trong quảng cáo. Hãy xem xét tới những nhu cầu cụ thể nào của họ bạn có thể thoả mãn được. Hơn nữa, nhiều chuyên gia cho rằng bạn phải coi quảng cáo như là cách thức nói chuyện “lần lượt” với khách hàng tiềm năng của bạn. Hay nói cách khác, quảng cáo cần phải thuyết phục từng cá nhân một.

7- Nhớ rằng quảng cáo là để kêu gọi hành động

Bạn muốn độc giả làm gì sau khi đọc xong quảng cáo?

Không nên buộc họ phải đoán mà phải giải thích rõ ràng chi tiết, ví dụ liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiểt, đến với chúng tôi để tự kiểm định; Đến với chúng tôi ngay hôm nay; Bán hàng sẽ kết thúc vào thứ bảy. Xem xét nó như phương thức để bạn kết thúc việc bán hàng.

8- Hình ảnh ấn tượng tạo nên thông điệp mạnh

Vậy cần tập trung hình ảnh vào thông điệp bạn muốn đưa ra. Một số chuyên gia quảng cáo cho rằng những người làm quảng cáo phải tuân theo “nguyên tắc chia ba” – một phần ba quảng cáo giành cho hình ảnh, một phần ba cho chữ viết và một phần ba nên để trắng (không có chữ viết, không hình ảnh).

9- Quá nhiều thứ trên tờ quảng cáo sẽ làm cho nó rối mắt 

Nó sẽ không có tâm điểm. Độc giả sẽ không nắm được thông điệp của bạn. Hãy luôn nhớ rằng, lời ít ý nhiều.

10- Giữ cho các quảng cáo của bạn nhất quán về hình thức

Nếu bạn định kỳ thay đổi câu chữ, thì đừng thay đổi bố cục của quảng cáo. Bạn có thể tạo ra một hình ảnh có hiệu quả bằng cách tạo ra sự liên tục và nhất quán đối với độc giả.

11- Bất cứ điều gì bạn làm, tránh để quảng cáo của bạn giống với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh 

Bạn cần tạo ra một nét riêng biệt cho quảng cáo của công ty bạn. Nếu như quảng cáo của bạn giống với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, theo bạn độc giả sẽ đọc quảng cáo của ai?

12 – Hãy quảng cáo như không quảng cáo !

Xu hướng quảng cáo ngày nay, đặc biệt là quảng cáo trên báo chí thường thiên về tính ứng dụng, không tập trung miêu tả quá nhiều về lợi ích của sản phẩm. Cách quảng cáo trên báo nằm dưới dạng thông tin, kiến thức và khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của công ty vào sẽ tạo ra hiệu quả cao hơn.

Cách viết quảng cáo trên báo hiệu quả nhất là do chính nhà báo, phóng viên viết. Bởi họ được đào tạo và viết bài khi đứng tại vị trí của độc giả khiến bài viết trở nên khách quan, chân thực hơn. Và điều này thì Sixth Sense Media tự tin khẳng định sẽ mang lại hiệu quả cho bạn với đội ngũ nhân viên nội dung từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chi tiết về các loại dịch vụ viết quảng cáo, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp qua địa chỉ :

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment