Làm thế nào để viết quảng cáo Google Adwords hiệu quả ?

Quảng cáo Google Adwords hiện là loại hình quảng cáo đang được ưa chuộng trên khắp thế giới và đặc biệt dù mới tiếp cận thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng đã nhận được sự đón nhận tích cực từ các nhà quảng cáo. Tuy nhiên để viết quảng cáo hiệu quả lại đòi hòi sự tinh tế, để ý trong từng câu chữ.

Tin liên quan

Câu chuyện thương hiệu của bạn đã hấp dẫn chưa ?

Kỹ năng viết quảng cáo của một doanh nhân thành công

Xu hướng Content Curation: “Cứu cánh” cho người làm nội dung

Quảng cáo Google Adwords là dạng quảng cáo mà người dùng sẽ tìm kiếm bằng các từ khoá. Loại hình này mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng với mức chi phí hợp lý, dễ dàng sử dụng. Ngoài việc tập trung vào nội dung bên trong, để quảng cáo thu hút và được người dùng ghi nhớ, bạn hãy lưu ý một số thủ thuật sau :

nhung-hinh-thuc-thanh-toan-khi-chay-quang-cao-google-adwords3

1 – Đặt tên tiêu đề chứa từ khóa quan trọng

Tại tiêu đề của quảng cáo, bạn hãy đưa từ khóa quan trọng nhất của nhóm vào. Khi người dùng search một từ khóa trên google và trả về kết quả trong đó có dòng quảng cáo của bạn. Những từ trùng với từ khóa tìm kiếm sẽ được bold đậm lên làm kích thích mắt người xem, điều này gia tăng khả năng click vào quảng cáo của bạn và đương nhiên tỷ lệ dẫn đến giao dịch sẽ cao hơn.

Lưu ý: Nếu bạn có nhiều từ khóa với ký tự hoàn toàn khác nhau thì bạn có thể tạo nhiều quảng cáo để thay phiên.

2 – Thể hiện ngay thế mạnh của công ty mình ở dòng mô tả

Điều này quá rõ ràng, nhưng cái khó là làm sao bóp được tất cả nội dung chỉ trong 35 ký tự. Bạn hãy tham khảo các quảng cáo của công ty khác (nếu có) tuy nhiên đừng viết giống nhé, hãy viết theo cách riêng và thể hiện điểm mạnh của mình. Đây chính là bộ lọc tự nhiên cho khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trên mạng.

3 – Đặt số điện thoại di động của mình vào quảng cáo

Theo các nhà chuyên gia, nhiều khách hàng mong tìm được số liên hệ chắc chắn để họ gọi điện nghe tư vấn trực tiếp, vì vậy số điện thoại hiện lên ngay trong quảng cáo như một ngòi kim kích thích cho khách hàng tìm đến bạn. Bạn có thể thêm số điện thoại của mình trong phần tiện ích mở rộng quảng cáo!

4 – Câu chữ viết trong nội dung quảng cáo có trong trang landing page và nằm vị trí tốt

Google ngày càng trở nên khôn ngoan để phục vụ người dùng, Google sẽ ưu ái hơn với những quảng cáo tốt bằng việc giảm tiền quảng cáo google adwords và tăng điểm chất lượng. Tuy nhiên, google chỉ là một chiếc máy đo lường bằng thuật toán, vì vậy cách đo lường mức độ phù hợp trang landing page và quảng cáo là số ký tự trùng hợp với nhau (và một số tiêu chuẩn khác). Vậy nên khi viết nội dung quảng cáo, bạn hãy lấy chất liệu từ trang landing page nhé, nếu nội dung không hay thì cũng là thời điểm tốt để bạn sửa chữa site của bạn luôn.

5 – URL hiển thị hãy đặt “www” vào để kích thích người xem chú ý đến website

Dù rằng url website của bạn không cần “www” nhưng việc để 3 ký tự “w” này giúp thể hiện cho người dùng biết đây là url của website, việc nhận biết này phần nào đó giúp quảng bá domain website của bạn cho mọi người đấy.

Với 5 cách trên hy vọng bạn sẽ viết quảng cáo thật thành công trên Google Adwords. Hoặc nếu bạn vẫn chưa tự tin vào khả năng viết bài của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự trợ giúp và tư vấn nhiệt tình !

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment